Đưa tàu Thành Luân 28 ra, cầu An Thái có thể sập

07/03/2016 15:39 GMT+7

Chiều 7.3, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương đưa ra nhận định trên và nói thêm đang tính đến phương án dùng chính tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu.

Chiều 7.3, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương đưa ra nhận định trên và nói thêm đang tính đến phương án dùng chính tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu.

Cơ quan chức năng đang tính đến phương án dùng tàu Thành Luân 28 làm giá đỡ tạm, tránh nguy cơ sập cầu An Thái - Ảnh: Vũ Ngọc KhánhCơ quan chức năng đang tính đến phương án dùng tàu Thành Luân 28 làm giá đỡ tạm, tránh nguy cơ sập cầu An Thái - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Liên quan đến sự cố tàu Thành Luân 28 đâm vào cầu An Thái bắc qua sông Kinh Môn (Hải Dương), chiều 7.3, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, cho biết vị trí dầm cầu bị tàu đâm vào bị bung bê tông, lộ cốt sắt.
Đoàn công tác của Bộ GTVT đã xuống hiện trường để kiểm tra các vết nứt rạn, gãy, kết cấu cầu An Thái và phối hợp tìm phương án khắc phục tối ưu.
VIDEO: Hiện trường vụ tàu thủy đâm vào cầu An Thái
Theo ông Long, tàu Thành Luân 28 lưu thông qua cầu An Thái khi thủy triều lên khiến xảy ra vụ tai nạn.
Hiện con tàu này đã biến thành “giá đỡ” để tránh nguy cơ dầm cầu An Thái bị sập.
“Nếu chúng tôi đưa tàu ra có thể cầu bị sập nên dùng chính con tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu. Nếu thủy triều lên cao, chúng tôi sẽ bơm nước vào tàu cho chìm xuống để nó không đội cầu lên. Còn nếu thủy triều xuống, thì lại bơm nước từ tàu ra để tàu nổi lên đỡ lấy dầm cầu”, ông Long lý giải và cho biết, các phương án cứu hộ đang được tính toán để sớm cứu cây cầu.
Trước đó, khi xảy ra sự cố, Phòng CSGT đường thủy Hải Dương đã liên hệ với đơn vị quản lý, bảo trì đường thủy nội địa cử 2 chiếc tàu phối hợp khống chế vị trí tai nạn, hạn chế việc di chuyển gây ảnh hưởng lớn đến thiết kế cây cầu và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông trên sông. Đồng thời, lực lượng CSGT đường thuỷ đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cấm đường, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để tiến hành kiểm tra.
Tỉnh lộ 388 là tuyến đường huyết mạch nối QL5 với QL18, có lượng phương tiện lưu thông rất lớn nên Sở GTVT Hải Dương đang tính toán phương án bắc cầu phao qua sông, đề phòng việc khắc phục, sửa chữa cầu An Thái có thể sẽ mất nhiều thời gian.
Tàu Thành Luân 28 là loại tàu sông pha biển (VR-SB) thuộc Công ty TNHH Thành Luân, trọng tải gần 3.200 tấn. Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu đã hết hạn kiểm định từ tháng 1.2016. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, tàu Thành Luân 28 từng được đưa vào cảng Hà Bình (Hải Dương) để sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong, thuyền trưởng Trần Huy Du (39 tuổi, quê ở H.Giao Thủy, Nam Định) đã cho tàu xuất cảng dù chưa được cấp phép theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.