Đưa thi thể phi công Su-24 về Nga

29/11/2015 17:39 GMT+7

Thi thể của phi công người Nga thiệt mạng sau vụ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi sẽ sớm được đưa về Nga, Sputnik dẫn tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Thi thể của phi công người Nga thiệt mạng sau vụ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi sẽ sớm được đưa về Nga, Sputnik dẫn tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Thi thể của phi công thiệt mạng sau khi chiếc Su-24 của Nga bị bắn rơi đã được chuyển về Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ sớm đưa về Nga - Ảnh: ReutersThi thể của phi công thiệt mạng sau khi chiếc Su-24 của Nga bị bắn rơi đã được chuyển về Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ sớm đưa về Nga - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hôm 29.11 nói thi thể của ông Oleg Peshkov, phi công bị phiến quân bắn chết trong lúc nhảy dù khỏi chiếc Su-24 của Nga hôm 24.11, đã được đưa về Thổ Nhĩ Kỳ.

“Thi thể của phi công Nga đã được giao cho chúng tôi lúc 1 giờ 45 phút sáng 29.11 qua biên giới. Để hợp với truyền thống tôn giáo của Nga, tang lễ sẽ được thực hiện bởi các linh mục Chính thống giáo ở tỉnh Hatay (miền nam Thổ Nhĩ Kỳ)”, Sputnik dẫn lại bản tin của cơ quan truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ Beyaz Gazete, trích lời ông Davutoglu.

Trước đó tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi chiếc Su-24 của Nga. Oleg Peshkov và Konstantin Murakhtin là những người có mặt trên chiến đấu cơ Su-24 khi ấy. Họ đã nhảy dù thoát khỏi máy bay trong thời điểm máy bay rơi xuống, tuy nhiên họ lại bị lực lượng phiến quân Syria dưới mặt đất bắn lên lần nữa.

Ông Oleg Peshkov thiệt mạng trong loạt súng ấy, và lực lượng nổi dậy người Turkmen (gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria) đứng ra nhận trách nhiệm.

Hôm 28.11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký lệnh trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi đã cấm các chuyến bay giữa hai nước. Trước đó, ông Putin cũng chỉ trích hành động của Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga là “cú đâm sau lưng, tiếp tay cho khủng bố”.

Về phần Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố không hối hận vì đã bắn hạ chiếc Su-24 của Nga vì đã “xâm nhập không phận Thổ Nhĩ Kỳ”. Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ chỉ thực hiện mọi thứ theo quy tắc phòng không, và không hề biết quốc tịch của chiếc máy bay bị bắn rơi.

Cũng hôm 29.11, Đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận thi thể của phi công Oleg Peshkov đã được chuyển đến thủ đô Ankara và sẽ được đưa về Nga.

“Hôm nay, thi thể của vị anh hùng nước Nga Oleg Peshkov sẽ được đưa đến Ankara. Các tùy viên quân sự của Đại sứ quán đã đi theo thi thể ông trong suốt chuyến bay, và Đại sứ cùng nhân viên Đại sứ quán sẽ đón họ tại sân bay Ankara. Ngày giờ cụ thể của việc chuyển thi thể về Nga sẽ sớm được ấn định”, phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Igor Mityakov nói với RIA Novosti.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.