(TNO) Liên tiếp nhiều vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra trong những ngày qua. Phóng viên Thanh Niên Online ghi lại những hình ảnh đáng sợ, những hành vi cứ như "đùa với tính mạng" của một số người trên đường sắt...
|
Tai nạn liên tiếp, nhiều người chết Trưa 4.2, tàu lửa SE2 do đầu máy 013 kéo theo 14 toa lưu thông trên đường sắt Thống Nhất hướng từ TP.HCM đi Hà Nội, đến Km 796 + 850 khu gian Lệ Trạch - Thanh Khê, đoạn qua đường Trường Chinh, tổ 16, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, lái tàu Phạm Huy Phong và phụ lái Trần Minh Khương phát hiện hai thanh niên chở nhau trên xe gắn máy đang băng qua đường ngang dân sinh và mải mê nói chuyện. Tàu SE2 liên tục kéo còi cảnh báo và hãm phanh nhưng do cự ly quá gần, đầu máy 013 đã đâm ngang xe gắn máy biển số 43S7-4052 khiến Phạm Văn Hoàng, 21 tuổi, trú P.Nam Dương tử vong, Đoàn Ngọc Phú, 24 tuổi, trú P.Hải Châu 2, cùng Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng bị thương nặng. Đây là đường ngang dân sinh thường xuyên xảy ra tai nạn đường sắt chết người. Sáng cùng ngày, anh Cao Xuân Thành (42 tuổi) ở P.Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) điều khiển xe tải biển số 79C-004.43, băng ngang tuyến đường sắt đoạn đi qua thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang thì bị tàu SE10 chạy hướng nam - bắc đâm vào. Vụ tai nạn làm anh Thành tử vong, xe tải bị đứt làm đôi. Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường dân sinh nên không có gác chắn và đèn tín hiệu. Ông Phan Văn Tuyên, Phó giám đốc Công ty quản lý đường sắt Phú Khánh, cho biết: “Trên tuyến đường sắt dài 283 km, từ Bình Định đến Khánh Hòa do đơn vị quản lý, có 146 đường ngang hợp pháp (có hệ thống gác chắn, đèn báo tự động, biển báo) và trên 350 vị trí đường ngang dân sinh. Chỉ trong hai năm 2010 và 2011, có 61 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 48 người và bị thương 19 người. Hầu hết các vụ tai nạn đường sắt xảy ra ở các đường ngang dân sinh. Liên quan đến vụ tàu TN3 tông ô tô 7 chỗ ngồi 52P-4310 và kéo lê trên đoạn đường ray dài hơn 200m khiến 4 người chết, 3 người bị thương xảy ra vào trưa 1.2 tại đoạn giao nhau giữa đường sắt với tỉnh lộ 628 (đoạn qua xã Nghĩa Phương, H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Huỳnh Ngọc Phương - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Quảng Ngãi, cho biết nguyên nhân là do tài xế Lê Thanh Hà (44 tuổi) khi điều khiển ô tô băng qua đường sắt đã không quan sát mà còn cố nhấn ga vượt ẩu, dù lúc đó đèn tín hiệu cảnh báo tự động vẫn hoạt động tốt. Trưa 3.2, tại Km 69 đường sắt bắc - nam thuộc địa phận tiểu khu Bình Giang, thị trấn Bình Mỹ, H.Bình Lục (Hà Nam), tàu khách số hiệu SE 13 đã tông chết 3 người trong đoàn đi đón dâu từ tỉnh Bắc Giang về tỉnh Thái Bình. Những người này đã dừng xe để đi vệ sinh ở bên kia đường tàu. Sau khi vệ sinh xong, các nạn nhân sang đường thì bị tàu tông phải. Vào khoảng 4 giờ 20 phút cùng ngày, tại ga Bắc Hồng (xã Bắc Hồng, H.Đông Anh, Hà Nội), xe ô tô 16 chỗ do tài xế Nguyễn Văn Thái (trú ở tổ 7, thị trấn Đông Anh, Hà Nội) va chạm với tàu SD4 664 đi từ Lào Cai về Hà Nội. Vụ tai nạn khiến tài xế ô tô chết ngay tại chỗ, 5 người khác ngồi trên xe bị thương nặng. Thanh Niên |
Nguyên Mi
>> Những đường ngang chết người
>> Đoàn rước dâu gặp tai nạn đường sắt thảm khốc
>> Tàu hỏa va chạm ô tô, một người chết
>> Băng qua đường sắt, một người chết
>> Xe máy chở 4 tông xe khách: 1 người chết, 3 người bị thương
>> Tàu lửa tông ô tô, 3 người chết
>> Tai nạn đường sắt, 3 người chết, 4 bị thương
Bình luận (0)