TNO

Đức cấm dịch vụ taxi Uber

19/03/2015 15:13 GMT+7

(Tin Nóng) Một tòa án địa phương Đức đã áp dụng lệnh cấm toàn quốc đối với một trong những dịch vụ taxi của Uber, với lý do công ty Mỹ này đã vi phạm luật của Đức và châu Âu.

(Tin Nóng) Một tòa án địa phương Đức đã áp dụng lệnh cấm toàn quốc đối với một trong những dịch vụ taxi của Uber, với lý do công ty Mỹ này đã vi phạm luật của Đức và châu Âu.


Uber đã bị cấm ở Tây Ban Nha vào cuối năm 2014 - Ảnh: AFP

Tòa án Frankfurt ngày 18.3 đã tuyên bố lệnh cấm dịch vụ taxi Uber giá rẻ do trang UberPop cung cấp, đồng thời phạt 250.000 euro cho mỗi vi phạm, theo báo DW (Đức) ngày 18.3.

“Uber đã phạm luật về vận chuyển hành khách vì tài xế lái xe mà không có giấy phép hành nghề”, Reuters dẫn tuyên bố của thẩm phán chủ tọa phiên tòa, ông Joachim Nickel.

Dịch vụ Uber đã bị tổ chức điều hành taxi Taxi Deutschland (Đức) kiện ra tòa, và án phạt mới nhất tại Đức chỉ là một trong cả chục đơn kiện mà Uber đang đối mặt tại châu Âu.

Các tài xế taxi Đức cho hay những ứng dụng cung cấp dịch vụ của Uber đang đe dọa đến kế sinh nhai của nhiều người lái xe taxi được cấp phép. UberPop kết nối các hành khách với tài xế không có bằng lái đàng hoàng, nên cước phí thấp hơn nhiều so với dịch vụ truyền thống.

Uber cho hay sẽ chống án, và tuyên bố sẽ không từ bỏ thị trường Đức. Hiện dịch vụ UberBLACK và UberTAXI vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài Đức, chính quyền Pháp vào tháng 12.2014 cho hay sẽ cấp dịch vụ UberPop vào năm 2015, và cảnh sát đã lục soát văn phòng của công ty này tại Paris vào ngày 18.3.

Uber đã bị cấm ở Thái Lan, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Phi Yến

>> Uber bị Hiệp hội Taxi Hà Nội từ chối hợp tác
>> Tây Ban Nha cũng cấm taxi Uber
>> Đến lượt Thái Lan cấm taxi Uber
>> Dịch vụ taxi Uber có giá đến 40 tỉ USD
>> Uber đã đăng ký kinh doanh tại TP.HCM ?
>> 45 nước cho phép dùng taxi Uber
>> Taxi Uber vi phạm Luật Giao thông đường bộ
>> Đức cấm dịch vụ Uber

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.