Đức Pháp vương chủ trì đại lễ cầu an tại chùa Vĩnh Nghiêm

25/03/2018 18:03 GMT+7

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa chủ trì đại lễ cầu an, cầu siêu diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) trong hai ngày 25 và 26.3.

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa đã đến TP.HCM vào chiều tối qua, 24.3, khi sự kiện giờ trái đất diễn ra. Ông đã tắt hết các thiết bị điện trong phòng và chỉ sử dụng nến chiếu sáng. Đức Pháp vương cho rằng, giờ trái đất là hoạt động ý nghĩa, giúp mọi người nâng cao nhận thức về môi trường, giúp lan tỏa lối sống đơn giản và thân thiện với môi trường.

Đức Pháp vương nhắc lại bức thông điệp cần bảo vệ mẹ thiên nhiên: “Mỗi người hãy tự nâng cao nhận thức về môi trường, tự hành động bảo vệ nguồn nước, bảo vệ thiên nhiên vì đó là một phần cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, những người đang sống ở những thành phố lớn, trung tâm như TP.HCM cần là những tấm gương lan tỏa thông điệp về môi trường”.

Duc-Phap-Vuong
Thượng tọa Thích Thanh Phong cung nghinh Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa quang lâm chùa Vĩnh Nghiêm Ảnh Đỗ Hương

Đã nhiều lần đến TP.HCM, Đức Pháp vương cho biết ông rất yêu mến thành phố xinh đẹp này, nhưng rõ ràng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề lớn của thành phố. Vì thế, bất cứ ai, dù theo tôn giáo nào, cũng cần có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cho chính mình và cho các thế hệ tương lai. Ngài kêu gọi người dân và Phật tử hãy trồng cây, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ mẹ trái đất như bảo vệ chính ngôi nhà mình.

Đức Pháp vương cho rằng, chúng ta thường tổn hao rất nhiều năng lượng cho nhiều thứ không quan trọng trong cuộc sống, trong khi môi trường là yếu tố sống còn thì lại ít được quan tâm. Mỗi người nên tự học hỏi, thu thập kiến thức, giáo dục mình, cũng như truyền đạt thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người xung quanh để có cuộc sống tốt lành hơn.

Cũng trong ngày 25.3, Đức Pháp vương đã đến thăm Ban thường trực Hội đồng trị sự và văn phòng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Thiền viện Đức Quảng (TP.HCM). Đức Pháp vương sẽ chủ trì cúng dàng Hỏa Tịnh cầu an, tiêu trừ chướng ngại, tăng phúc trường thọ tại Quan Âm Tu Viện (quận Phú Nhuận) vào 30.3.

Ngày 1.4, Đức Pháp vương tham dự lễ cúng dàng Hỏa Tịnh tại chùa Thiên Quang Ni Tự (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.