Theo CNN, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Alexander Dobrindt cho biết lệnh bắt buộc triệu hồi được áp dụng cho 22.000 chiếc Porsche Cayenne trang bị động cơ TDI 3 lít, loại động cơ diesel tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp, đang lưu hành trên khắp châu Âu, trong đó có 7.500 chiếc được đăng ký ở Đức.
Trong một tuyên bố được gửi đi hôm 27.7, Porsche nói rằng hãng đã “phát hiện điều bất thường trong phần mềm điều khiển động cơ” và thông báo cho Bộ Giao thông Vận tải Đức. “Porsche sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra nội bộ trên các mẫu xe của hãng. Nếu có điều gì đó không ổn, chúng tôi sẽ khắc phục ngay lập tức”, đại diện Porsche nói.
Ngành sản xuất ô tô của Đức từ lâu đã trở thành đại sứ hùng mạnh cho một trong những ngành công nghiệp lớn nhất châu Âu. Trung bình cứ năm chiếc ô tô trên thế giới thì có một chiếc mang thương hiệu của Đức. Tuy nhiên, gần đây ba hãng ô tô lớn nhất của nước này, bao gồm Volkswagen, BMW và Daimler vẫn đang phải vật lộn với vụ bê bối liên quan đến gian lận khí thải xe chạy dầu (diesel). Trong đó, Volkswagen hồi tháng 9.2015 thừa nhận rằng họ đã lắp đặt các thiết bị gian lận phát thải cho khoảng 11 triệu ô tô đang được sử dụng trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2015.
BMW hôm 23.7 đã giới thiệu một phần mềm mới được nâng cấp cho ít nhất 350.000 chiếc ô tô chạy diesel để kết hợp “kiến thức thu được trong những năm qua nhằm nhận ra những cải tiến trong phát thải”. Tuần trước, Daimler đã nâng cấp dịch vụ để giảm phát thải cho chủ sở hữu của hơn 3 triệu chiếc Mercedes ở châu Âu giữa những ồn ào xung quanh động cơ diesel của hãng. Volkswagen cũng đã nhận tội và đồng ý trả hàng tỉ USD tiền phạt tại Mỹ, nhưng có lẽ hình phạt vẫn sẽ còn nặng nề hơn.
tin liên quan
Hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồiHãng Daimler vừa thông báo đợt triệu hồi tự nguyện hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz ở châu Âu trong bối cảnh động cơ diesel của hãng đang bị hoài nghi.
Bình luận (0)