Dùng con dấu sai ở TP.Phan Thiết: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Công an vào cuộc

06/02/2017 14:42 GMT+7

Sáng nay 6.2, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã có văn bản “khẩn” (số 453) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra làm rõ liên quan vụ sai phạm con dấu ở TP.Phan Thiết.

Văn bản do ông Nguyễn Đình Trung, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Bình Thuận ký ngày 3.2 nêu rõ: Sau khi nhận được báo cáo giải trình của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản. Qua xem xét, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai có ý kiến chỉ đạo giao cho Sở Nội vụ và Công an tỉnh, phối hợp với các sở ngành liên quan tiến hành kiểm tra làm rõ các nội dung trong báo cáo của UBND TP.Phan Thiết, đề xuất và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh xử lý.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp đã có báo cáo giải trình (số 642) gửi Chủ tịch UBND tỉnh và Thường trực Thành ủy Phan Thiết, thừa nhận việc báo chí phản ánh sai phạm trong sử dụng con dấu mới ở UBND TP.Phan Thiết là chính xác. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho rằng do tính cấp bách về yêu cầu đầu tư phát triển của thành phố, không hề có lợi ích cá nhân hay tiêu cực.
“Tập thể UBND TP xin nhận khuyết điểm trước UBND tỉnh và Thường trực Thành ủy về vấn đề sai sót trên”, báo cáo của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết nêu. Cũng theo báo cáo của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết thì hiện nay Luật đầu tư Công mới và các văn bản hướng dẫn đã làm cho các cơ quan tham mưu của UBND TP.Phan Thiết “lúng túng trong việc thực hiện các quy định”.
Trước mắt, Chủ tịch UBND TP đã giao cho Ban Quản lý dự án (đơn vị tham mưu các văn bản có yếu tố sai phạm đã nêu) nghiêm túc tổ chức kiểm điểm; Văn phòng UBND TP rà soát lại quy trình ban hành các văn bản này, yêu cầu các cá nhân liên quan gây ra sai phạm này giải trình cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.