TNO

Đừng để HLV Miura ra đi

13/12/2014 21:00 GMT+7

(iHay) Một bạn đọc viết: "Mất tiền bạc là mất ít, mất ngôi vô địch là mất rất nhiều, mất Miura là mất tất cả".

(iHay) 'Đừng để Miura ra đi' là ý kiến của số đông độc giả Thanh Niên Online sau trận thua tan tác của tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình tối 11.12 vừa qua.

>> Hàng triệu con tim hóa đá khi Việt Nam thua tan tác trước Malaysia


HLV cam kết sẽ gắn bó lâu dài cùng bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Mới đây, khi trao đổi với Thanh Niên Online, trợ lý HLV Đặng Phương Nam khẳng định HLV Miura không có ý định từ chức. Chiến lược gia này còn đang tiếp lục lên những kế hoạch sắp tới cho đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến vào ngày 15.12 tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng sẽ có buổi làm việc với HLV Miura và các cộng sự để vạch ra hướng đi tương lai cho bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng.

Tuyển Việt Nam đã tự thua đau trước kình địch Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình tối 11.12 và hàng triệu người hâm mộ vẫn chưa thể nuốt trôi nỗi buồn vô tận ấy, nhưng họ vẫn đánh giá cao tài cầm quân của HLV người Nhật.

Bạn đọc Quang Vinh (ở TP.HCM) nhận định: "Ông Miura đã làm được rất nhiều việc cho bóng đá Việt Nam. Cái còn thiếu chính là những trợ lý người Việt giúp ông hiểu rõ hơn cuộc sống cũng như tâm lý cầu thủ Việt".

Lê Ninh (ở Quảng Ngãi) cũng đồng tình với ý kiến VFF tiếp tục hợp tác với HLV Miura và mong ông thành công với bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Có thể nói, từ khi HLV Miura dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông đã thổi vào đội tuyển một làn gió mới, giúp các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết hơn, máu lửa hơn và khao khát hơn, qua đó thổi bùng ngọn lửa yêu thương của hàng triệu người hâm mộ vốn dĩ đã nguội lạnh trong thời gian dài.

Rất nhiều bạn đọc mong muốn rằng ông Miura có thể truyền dạy bản tính kiên trì, nghĩ sâu của người Nhật giúp Việt Nam có nền bóng đá hiện đại mang bản sắc châu Á, có như vậy mới giúp bóng đá Việt Nam tiến xa.

Thậm chí một bạn đọc lập luận rằng "mất tiền bạc là mất ít, mất ngôi vô địch là mất rất nhiều, mất Miura là mất tất cả".

Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ trông chờ một ngày nào đó, HLV Miura sẽ dẫn dắt lứa cầu thủ U.19 được coi là tương lai xán lạn của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.
 
"Đừng để ông Miura ra đi nhé, U.19 cần ông để vươn đẳng cấp châu Á", một bạn đọc nhắn nhủ.

Có thể thấy, dù HLV người Nhật có thời gian làm việc ở Việt Nam không lâu nhưng ông đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong trái tim của đông đảo người hâm mộ cả nước.

Trần Ka

>> Ông Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> HLV Miura: 'Hi vọng không có xô xát tương tự trên sân Mỹ Đình
>> Công Vinh lặng lẽ ăn tối cùng Thủy Tiên sau trận thua đau trước Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.