Dùng drone để khử trùng virus corona

29/01/2020 13:59 GMT+7

Tại một ngôi làng ở Trung Quốc , một số người dân đã sử dụng máy bay không người lái (drone) để rải thuốc khử trùng nhằm chống lại virus corona.

Theo GizChina, một người dân trong làng này cho biết, anh ta có một số drone được dùng để bảo vệ cây cối mùa màng. Vì đang vào mùa thấp điểm cuối đông và không có mục đích sử dụng nào khác, anh ta nghĩ đến việc sử dụng drone để khử trùng toàn bộ ngôi làng mình sinh sống.
Báo cáo cho thấy, phương pháp này đã được anh bắt đầu thực hiện vào hôm 27.1, nhưng hiệu quả không đạt yêu cầu do gặp mưa. Dẫu vậy, anh ta cho biết đã làm tất cả những gì có thể bằng việc điều khiển drone phun khắp làng bằng chất khử trùng. Tổng diện tích hoạt động của đợt phun này khoảng 16.000 mét vuông và được đánh giá khá hữu ích trong cuộc chiến chống lại virus corona.
Được biết, với việc rải thuốc khử trùng khắp làng, có vẻ như ngôi làng ở Trung Quốc đã trở nên an toàn và tất cả người dân trong làng đều khá hài lòng với kết quả này.
Cùng với Trung Quốc, nhiều quốc gia và công ty cũng đã thực hiện các biện pháp khử trùng riêng, bao gồm Facebook, Razer, Amazon… bằng cách hạn chế nhân viên đến Trung Quốc. Ngoài ra, những nhân viên trở về Mỹ từ Trung Quốc được yêu cầu làm việc tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.