Dùng gừng trị cảm, ho

28/09/2014 03:00 GMT+7

Do công việc, tôi thường phải đi lại nhiều ngoài đường. Có thể vì điều này mà tôi hay bị cảm, sau cơn cảm là ho, gây khó chịu, uể oải. Xin hướng dẫn tôi cách khắc phục những triệu chứng của cảm, ho đơn giản, mà không phải dùng thuốc. Xin cảm ơn. ( levant@...)

Do công việc, tôi thường phải đi lại nhiều ngoài đường. Có thể vì điều này mà tôi hay bị cảm, sau cơn cảm là ho, gây khó chịu, uể oải. Xin hướng dẫn tôi cách khắc phục những triệu chứng của cảm, ho đơn giản, mà không phải dùng thuốc. Xin cảm ơn. (levant@...)

Tình trạng bạn gặp cũng là tình trạng mà nhiều người mắc phải, nhất là khi thời tiết thất thường, môi trường ô nhiễm. Có nhiều cách chữa những triệu chứng nói trên, ở đây xin hướng dẫn bạn vài cách dễ làm từ gừng. Dân gian và y học cổ truyền thường sử dụng gừng làm vị thuốc chữa cảm gây sốt, ho, sổ mũi... Nếu ho do bị nhiễm mưa lạnh, có thể dùng một ít củ gừng tươi cùng một ít vỏ quế và vỏ quýt đem nấu lấy nước để uống. Người thỉnh thoảng bị ho có thể dùng củ gừng đem nấu nước rồi pha vào ít mật ong để uống. Trường hợp bị cảm cúm do thời tiết, thì dùng một ít lá gừng và lá tía tô, lá chanh, lá sả đem nấu nước để xông. Sau xông thì uống một ít nước gừng.

Cảm cúm cũng có thể dùng củ gừng đem nấu với lá cam thảo và vỏ quýt lấy nước uống. Ngoài ra, khi đang bị cảm, người uể oải thì cần hạn chế đi ngoài trời mưa, nắng, nhiều khói bụi; ăn uống đầy đủ, buổi tối đi ngủ sớm - nhằm giúp cơ thể tăng sức đề kháng để lướt qua cơn cảm.

Lương y Vũ Quốc Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.