Dùng kem chống nắng: 4 sai lầm phổ biến làm da bị mụn, sạm đen

31/12/2017 14:02 GMT+7

Nhiều người cứ nghĩ thoa kem chống nắng một lần là đủ, khi nào ra ngoài mới thoa, dùng loại nào cũng được và quá tin tưởng về dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, đây đều là những sai lầm khiến da nổi mụn, đen đúa hơn.

Tại sao các thói quen trên đều sai, hãy cùng điểm qua những thông tin sau để rõ hơn và có cách khắc phục đúng bạn nhé!
1/ Bôi chỉ 1 lần duy nhất/ ngày
Kem chống nắng sau 3 – 4 tiếng thoa lên da sẽ giảm tác dụng, nguyên nhân là do mồ hôi, dầu nhờn, quần áo, va quẹt bên ngoài khiến kem bị trôi đi, và đặc biệt nếu đi bơi hoặc tắm biển thì thời hạn này càng rút ngắn hơn.
Thế nên, nếu chỉ có 1 lần/ ngày và không dùng lại đồng nghĩa khả năng bảo vệ da của kem sẽ thấp, bạn vẫn bị bắt nắng, tổn thương, cháy nắng, ung thư da. Tốt nhất vào ban ngày đều đặn 3 tiếng bạn thoa lại một lớp và trường hợp tiếp xúc nước, ra nhiều mồ hôi là 1 – 2 tiếng. Các lần sau, không cần thoa quá nhiều, quá dày, cứ thoa lớp mỏng vừa đủ thẩm thấu là được.
2/ Ra ngoài đường mới thoa
Cũng giống như kem dưỡng da hay bất cứ loại mỹ phẩm nào, phải có thời gian nhất định thành phần của kem chống nắng mới ngấm hết, phát huy công dụng chống tia UV. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn vô tư đợi đến khi ra đường, trời nắng to mới dùng, hậu quả da đen thêm, xấu thêm, dù bản thân chăm chỉ thoa kem chống nắng.
Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta cần thoa kem chống nắng trước lúc ra ngoài 15 - 20 phút. Đồng thời, ở trong nhà, trong văn phòng, ô tô, xe buýt, hay trời mây mù, trời mưa… thì tia UV vẫn có thể xuyên vào làm hại da, bởi vậy tốt nhất hãy thoa kem chống nắng đều đặn hằng ngày.
3/ Không dùng thêm biện pháp bảo vệ khác
Không một sản phẩm nào làm được việc chống tia UV, ngăn bỏng rát
Không một sản phẩm nào làm được việc chống tia UV, ngăn bỏng rát
Tuy kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da, ngăn ngừa sạm đen, tổn thương do ánh nắng. Song thực tế hoàn toàn không một sản phẩm nào làm được việc chống tia UV 100%.
Đây là nguyên nhân mà khá đông chị em da nhanh chóng đổi màu, sạm đen, thậm chí bỏng rát, cháy nắng bởi thoải mái tung tăng dưới trời nắng gắt nhưng không thèm che chắn thêm, vì nghĩ da đã dùng kem chống nắng.
Để làn da được bảo vê toàn diện, trong những ngày hè nắng gắt bạn nên kết hợp sử dụng kem với các biện pháp hỗ trợ khác như nón rộng vành, áo khoác, khẩu trang, kính râm… Có như thế mới giữ vẻ trắng sáng, mịn màng lâu dài, không lo mình bắt nắng.
4/ Qua loa khi chọn kem chống nắng
Mỗi loại da lại phù hợp với một sản phẩm khác nhau, do bào chế dựa trên tình trạng da đó. Sử dụng kem chống nắng không đúng vừa không đem đến kết quả cao, vừa gây nổi mụn, bóng nhờn, kích ứng, lão hóa sớm, da sần sùi mất thẩm mỹ.
Da nhờn bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu, thẩm thấu nhanh, không bít tắt. Da khô ưu tiên sản phẩm giàu dưỡng chất, tính dưỡng ẩm mạnh nhằm giúp da mềm mại hơn. Da nhạy cảm cần dùng kem chống nắng không chứa hương liệu hoặc màu nhân tạo, có đặc tính dịu nhẹ. Và da thường bạn có thể thoải mái hơn.
Ngoài ra, tuyệt đối không được sử dụng kem chống nắng toàn thân cho da mặt hoặc ngược lại. Vì da mặt mỏng và nhờn hơn, trong khi đó da toàn thân lại dày, khô hơn, do đó dễ gây ra những hệ lụy xấu.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.