Dựng lều phản đối xây dựng bãi xử lý rác thải

12/07/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Người dân xã Dân Lực (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) dựng lều để phản đối việc xây dựng bãi chứa và xử lý rác thải tại đồi Mốc (xã Minh Sơn, giáp xã Dân Lực) vì lo sợ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống.

(TNO) Người dân xã Dân Lực (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) dựng lều để phản đối việc xây dựng bãi chứa và xử lý rác thải tại đồi Mốc (xã Minh Sơn, giáp xã Dân Lực) vì lo sợ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống.
Người dân dựng lều bạt để phản đối việc xây dựng bãi xử lý rác trên đồi Mốc - Ảnh: Ái ChâuNgười dân dựng lều bạt để phản đối việc xây dựng bãi xử lý rác trên đồi Mốc - Ảnh: Ái Châu
Gần 1 tuần nay, hàng chục người dân của xã Dân Lực đã kéo nhau ra khu vực đồi Mốc dựng lều, lán, ăn ở tại chỗ để ngăn cản đơn vị thi công đưa máy móc, thiết bị vào công trường.
Theo người dân xã Dân Lực, vị trí của bãi xử lý rác thải quá gần khu dân cư của thôn Thiện Chính (xã Dân Lực), trong đó, nhà gần nhất chỉ cách bãi rác khoảng 100 m, chưa kể bãi rác được quy hoạch trên khu vực đồi cao tiềm ẩn nguy cơ tràn nước thải, chất thải xuống khu vực dân cư khi có mưa lớn…
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Sỹ Bình, Chánh văn phòng UBND huyện Triệu Sơn, cho biết, sáng nay 12.7, các ngành, các đoàn thể và chính quyền địa phương đã họp với đại diện một số người dân phản đối nhằm vận động người dân trở về nhà. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, người dân vẫn chưa tháo lều bạt, rời khỏi hiện trường. “Do người dân chưa nắm được đầy đủ thông tin, dẫn tới tập trung phản đối dự án. Vì vậy hiện các cơ quan chức năng của huyện Triệu Sơn đang tiến hành tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tạo điều kiện để dự án được triển khai đúng tiến độ”, ông Bình nói.
Dự án Bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh thị trấn Triệu Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt từ tháng 4.2014, do UBND huyện Triệu Sơn làm chủ đầu tư.
Theo đó, dự án sẽ phục vụ xử lý rác thải sinh hoạt cho thị trấn Triệu Sơn và các xã Minh Sơn, Dân Lực với công suất 4.000 tấn/năm trên diện tích 45.650 m2 tại khu vực đồi Mốc (xã Minh Sơn).
Ông Bình cho biết, trước khi thực hiện dự án, các cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát kỹ lưỡng, tất cả các thủ tục liên quan đến dự án đều được thực hiện đầy đủ. Quá trình vận hành, nước thải, khí thải, tiếng ồn… sẽ được xử lý theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam về bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.