'Dung mạo' iPad Pro mới ra sao?

13/05/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Thời gian qua, giới công nghệ liên tục nhận được các thông tin liên quan đến một dòng tablet mới của Apple, được dự đoán là hoàn toàn khác biệt so với các dòng iPad Air hoặc iPad mini hiện nay. Vậy thực chất 'dung mạo' của sản phẩm này ra sao?

(TNO) Thời gian qua, giới công nghệ liên tục nhận được các thông tin liên quan đến một dòng tablet mới của Apple, được dự đoán là hoàn toàn khác biệt so với các dòng iPad Air hoặc iPad mini hiện nay. Vậy thực chất 'dung mạo' của sản phẩm này ra sao?

Theo trang công nghệ Pocket-lint, dòng iPad mới mà Apple đang nghiên cứu chính là mẫu iPad Pro, dưới đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến sản phẩm này xuất hiện trong thời gian vừa qua.
Dùng màn hình kích thước "khủng"
Khác với mẫu iPad Air (dùng màn hình 9,7 inch) hoặc iPad mini (7,9 inch), dòng máy iPad Pro được cho là sẽ dùng một kích thước hoàn toàn mới lên đến 12,9 inch. Với kích thước này, máy sẽ có độ phân giải cao hơn cả chiếc iPad Air với thông số là 3.840 x 2.160 pixel và mật độ điểm ảnh là 342 ppi.
iPad Pro sẽ dùng màn hình lớn hơn iPad Air và iPad mini - Ảnh: AFP
Đặc biệt, màn hình hiển thị trên iPad Pro sẽ hỗ trợ thêm công nghệ Force Touch đang được Apple áp dụng trên chiếc Apple Watch. Với công nghệ này máy sẽ hiểu được lực nhấn từng trường hợp trên màn hình để trả về những lệnh thực thi khác nhau.
Thông tin mới nhất liên quan đến màn hình là có khả năng máy còn được trang bị cả kính sapphire. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra do chi phí sản xuất màn hình sẽ rất lớn.
Thiết kế của máy vẫn mỏng nhưng không bằng iPad Air

Theo thông tin từ tài khoản twitter @OnLeaks, iPad Pro sẽ có kích thước là 223 x 306 x 7,2 mm. Nếu đúng như vậy thì máy sẽ khá mỏng khi cầm trên tay. Tuy nhiên, xét về độ mỏng thì máy vẫn thua chiếc iPad Air 2 với độ mỏng là 6,1 mm.
Độ mỏng trên iPad Pro được cho là 7,2 mm - Ảnh chụp màn hình
Lý do máy chưa thể đạt được độ mỏng tốt hơn là vì màn hình trên máy lớn hơn chiếc iPad Air. Ngoài ra, tài khoản @OnLeaks còn tiết lộ thêm kích thước tấm nền màn hình 12,9 inch dùng trên iPad Pro có tỷ lệ 4:3, suy ra tỷ lệ màn hình - thân máy (screen-to-body ratio) của iPad Pro sẽ xấp xỉ 75,7%. Một con số cực kỳ ấn tượng nếu so sánh với iPad Air 2 và iPad mini 3 hiện nay có tỷ lệ màn hình - thân máy ở mức 71,7%.
Camera sẽ không ấn tượng
Máy tính bảng không phải là một thiết bị lý tưởng để chụp ảnh, nhất là với một chiếc iPad Pro kích thước màn hình khá lớn. Chính vì thế, nguồn tin ban đầu cho biết camera trên mẫu sản phẩm này sẽ không được Apple quan tâm nhiều khi camera sau của máy chỉ dùng cảm biến 5 MP và không có đèn flash kép. Trong khi đó, camera trước chỉ đủ để dùng thực hiện cuộc gọi video.
Sẽ dùng chipset Broadwell và thỏi pin dung lượng lớn
Có thể Apple sẽ định vị chiếc iPad Pro là một dòng laptop khi tung ra thị trường. Chính vì thế, sản phẩm này được dự đoán là sẽ trang bị bộ vi xử lý Broadwell mới nhất của Intel, bộ nhớ trong với dung lượng từ 128 GB và dùng thỏi pin có dung lượng hơn 10.000 mAh (hiện nay thỏi pin đang dùng trên chiếc iPad Air 2 là 7.340 mAh).
Sẽ không sử dụng nền tảng iOS
Trái ngược lại với các mẫu iPad hiện nay là sử dụng các phiên bản iOS mới nhất, mẫu iPad Pro sẽ được trang bị hệ điều hành Mac OS X mới.
iPad Pro sẽ chạy hệ điều hành Mac OS X? - Ảnh chụp màn hình Pocket-lint
Nếu như thông tin này là chính xác, thì iPad Pro cũng là thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành Mac OS X mới hỗ trợ màn hình cảm ứng, và mọi thao tác điều khiển trên máy chủ yếu sẽ là thao tác chạm. 
Thời gian xuất hiện là khi nào?
Một số nhà phân tích lạc quan tin rằng thế hệ iPad Pro sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2015 diễn ra vào ngày 12.6 tới. Đây cũng là thời điểm Apple giới thiệu nền tảng iOS 9 và hệ điều hành Mac OS X mới.
Tuy nhiên, cũng có nhiều thông tin cho rằng sản phẩm này có thể sẽ phải đến tận cuối năm 2015 mới xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.