Đừng ngại thử

09/02/2014 03:25 GMT+7

Hãy thử gác qua bên mọi lo toan thường nhật để đến thăm một vùng đất lạ nào đó. Bạn sẽ thấy thế giới bao la, tươi đẹp và đáng sống biết bao. Đừng để sự gò bó, trói buộc bởi những bổn phận đời thường đóng khung cuộc đời bạn trong những chuỗi ngày tẻ nhạt, đơn điệu. Những chuyến đi thú vị sẽ là liều thuốc hiệu nghiệm khơi lại nguồn năng lượng sống trong bạn.

Hãy thử chuyển sang công việc mới khi công việc cũ chỉ còn là bổn phận mà bạn phải thực thi mỗi ngày. Môi trường mới có khi giúp bạn khám phá ra những khả năng tiềm ẩn hay chí ít bạn cũng biết được mình phù hợp với công việc nào.

Hãy thử xa nhau một thời gian để thẩm định lại mối quan hệ nếu tình yêu của bạn đã kéo dài một thời gian mà không đi đến đâu. Xa cách với tình yêu như gió với lửa, gió sẽ thổi tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng ngọn lửa lớn. Xem ra câu danh ngôn ấy rất chính xác nếu bạn muốn "thử lửa" tình yêu của mình.

Hãy thử tiếp cận với một người nào đó bị đóng "mác" là khó gần. Biết đâu khi tiếp xúc nhiều, bạn lại nhận ra ở họ một tâm hồn đa cảm, một trái tim nhân hậu mà vì lý do gì đó lại khoác lên mình bộ lông nhím xù xì, gai góc.

Đôi khi, vì e ngại, nhút nhát hay chỉ đơn giản là không muốn thay đổi thói quen mà bạn ngại thử nghiệm một điều gì đó. Cũng có thể bạn không muốn sự thật sau khi thử nghiệm sẽ thay đổi những gì bạn đang có. Đừng sợ mất mát, thiệt thòi ngay cả khi sự thử nghiệm không thành công, bởi thất bại đôi khi cũng là những trải nghiệm quý giá.

Lê Thị Ngọc Vi

>> Hãy thử, đừng ngại
>> Đừng ngại “vẽ đường”
>> Dẫu có thế nào, đừng ngại chia sẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.