Đừng nhìn đời tiêu cực

05/07/2015 07:21 GMT+7

Vụ cô hoa hậu bị 'ném đá' khiến nhiều người nhấn mạnh thêm kết luận người Việt rất thích chỉ trích, chê bai thay vì góp ý trên tinh thần xây dựng...

Vụ cô hoa hậu bị “ném đá” khiến nhiều người nhấn mạnh thêm kết luận người Việt rất thích chỉ trích, chê bai thay vì góp ý trên tinh thần xây dựng. Nhưng tôi lại nghĩ khác. Dẫu có nhiều người hào hứng góp "đá" để đẩy người ta xuống vực thì ở phía ngược lại, vẫn có rất nhiều người bao dung trước lỗi lầm của người khác bằng sự cảm thông, chia sẻ với những "nạn nhân bất đắc dĩ" của đám đông như cô hoa hậu kia. Thầm nghĩ, nếu không có những người này, có khi các nạn nhân đã chọn kết thúc tiêu cực.

Nhiều người bảo bây giờ ra đường là một nỗi khiếp sợ, đâu đâu cũng thấy "hung thần" trên đường phố. Riêng tôi lại thấy đường phố không chỉ có hung thần mà còn có cả thiên thần, như cậu bé bị tù oan vì đưa người bị nạn vào bệnh viện vẫn khẳng định cũng sẽ làm như thế nếu lại gặp người bị nạn trên đường.
Mọi người nhắc nhau bây giờ trộm cắp như rươi, nhìn đâu cũng thấy lừa đảo, giả dối. Tôi lại thấy cuộc sống đầy ắp những con người nhân hậu, đó là người mẹ làm "ô sin" tháng tháng cùng con góp tiền làm từ thiện; những người sẵn lòng cưu mang sĩ tử qua các mùa thi; là những bình trà đá miễn phí cho người đi đường; những quán cơm phục vụ người nghèo phi lợi nhuận...
Xấu - tốt, thiện - ác, hẹp hòi - độ lượng luôn là hai thái cực của cuộc sống, như hai mặt của đồng xu mà một thiểu số nào đó từ một bên không thể đại diện cho phía còn lại. Bởi thế, đừng quá bi quan hay nhìn đời tiêu cực chỉ qua một sự việc, hiện tượng nào đó. Cuộc sống đẹp hay xấu tùy cách bạn nhìn nhận cuộc sống như thế nào thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.