Dùng quá nhiều sữa làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/11/2019 04:35 GMT+7

Một chế độ ăn quá nhiều sữa cũng như các món có nguồn gốc từ sữa có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt . Đây là căn bệnh thường ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi.

Các nhà khoa học Mỹ đã phân tích 47 nghiên cứu khác nhau. Những nghiên cứu này đã thu thập số liệu từ hơn 1 triệu người, theo MSN.
Nhóm muốn tìm hiểu mối liên hệ giữa ung thư tuyến tiền liệt với các món từ thực vật, động vật. Họ phát hiện tiêu thụ quá nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
Ngược lại, ăn nhiều thực vật lại giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Việc ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật khác như thịt đỏ, thịt trắng và cá không làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
“Những phát hiện này giúp cung cấp thêm nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích tiềm năng của chế độ ăn dựa nhiều vào thực vật”, tiến sĩ John Shin, chuyên gia ung thư tại tổ chức Mayo Clinic (Mỹ) và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.
Những nghiên cứu trước đây cho thấy tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở các quốc gia phương tây cao hơn các quốc gia châu Á. Trong khi đó, người dân tại các nước phương tây có thói quen uống sữa và ăn các món làm từ sữa nhiều hơn hẳn các quốc gia châu Á, tiến sĩ John Shin tiết lộ.
Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phát triển ở tuyến tiền liệt, một tuyến tiết sinh dục của nam giới. Tuyến tiền liệt nằm dưới đáy bàng quang.
Những triệu chứng thường gặp của ung thư tuyến tiền liệt gồm đi tiểu nhiềuthường xuyên có cảm giác mắc tiểu. Khi thấy những dấu hiệu này, nam giới nên tìm ngay đến bác sĩ để kiểm tra, nhất là với những ngời trên 50 tuổi, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.