Dùng roaming quốc tế… không khó

04/11/2015 08:00 GMT+7

Nếu trước đây, việc sử dụng chuyển vùng quốc tế (roaming) tương đối khó khăn do thủ tục đăng ký khá phức tạp, chi phí cước đắt đỏ, thì nay, với sự linh hoạt, thuận tiện trong đăng ký, giá cước ngày càng giảm, dễ dàng tra cứu dung lượng gói cước, khiến dịch vụ này đang trở nên gần gũi và 'trong tay' thuê bao khi ra nước ngoài.

Nếu trước đây, việc sử dụng chuyển vùng quốc tế (roaming) tương đối khó khăn do thủ tục đăng ký khá phức tạp, chi phí cước đắt đỏ, thì nay, với sự linh hoạt, thuận tiện trong đăng ký, giá cước ngày càng giảm, dễ dàng tra cứu dung lượng gói cước, khiến dịch vụ này đang trở nên gần gũi và 'trong tay' thuê bao khi ra nước ngoài.

Trong chuyến công tác ba ngày tại Singapore mới đây, chị Mai Hồng Sâm, nhân viên của một công ty công nghệ tại Q.Cầu Giấy, Hà Nội, đã bị rơi vào một “tình huống khó” và buộc phải gọi điện về nước xin chỉ đạo của giám đốc trung tâm.
Lần đầu tiên “xuất ngoại”, hơn nữa, lịch công tác tương đối đột xuất và quá bận việc cho chuẩn bị hồ sơ dự án nên trước khi bay chị Sâm đã không kịp đăng ký dịch vụ roaming. Ngày làm việc thứ hai, đối tác đề xuất thay đổi một số hạng mục về triển khai hệ thống phần mềm mà nhà thầu phụ phụ trách và đầu giờ chiều phải có câu trả lời. Gửi mail thì sợ sếp bận không check mail và phản hồi kịp thời nên chị Sâm đã loay hoay vào mạng tìm cách đăng ký roaming.
“Thì ra cũng không phức tạp như mình nghĩ là phải ra đại lý làm thủ tục đăng ký, đặt cọc tiền mới sử dụng được. Mình sử dụng dịch vụ trả sau từ nhiều năm nay của MobiFone nên khi đăng ký qua SMS chỉ độ khoảng hơn 10 phút sau khi đăng ký là nhận được thông báo từ nhà mạng là thuê bao đã được roaming”, chị Sâm nói và cho biết thêm nhờ “kết nối nhanh” được về công ty nên chị đã có câu trả lời cho đối tác theo đúng hẹn.
Theo đại diện Trung tâm Quốc tế MobiFone, hiện có rất nhiều cách thức và khá linh hoạt để thuê bao đăng ký dịch vụ roaming. Cụ thể, ngoài việc đăng ký truyền thống là tại các cửa hàng thì khách hàng còn có thể đăng ký thông qua website: (http://mobifone.vn/wps/portal/public/dich-vu/quoc-te/quoc-te-chi-tiet/thuebaomobifoneranuocngoai), thông qua SMS (bằng cách: Soạn tin nhắn “DK_CVQT_ALL” gửi tới 999), qua USSD (Bấm tổ hợp: *093*2#OK)…
Như vậy, khách hàng không phải phụ thuộc vào thời gian hay địa điểm mà có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ này. Thuê bao trả trước được mở mặc định dịch vụ thoại và SMS. Còn đối với thuê bao trả sau (có số ngày sử dụng nhiều hơn 90 ngày) được nhà mạng miễn thủ tục và tiền đặt cọc.
Đại diện MobiFone cho biết việc đa dạng cách thức đăng ký giúp khách hàng, đặc biệt là những khách hàng là doanh nhân luôn bận bịu với công việc và thời gian là vàng, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ roaming quốc tế ở mọi lúc, mọi nơi, không phải phụ thuộc vào cách đăng ký truyền thống (đăng ký tại cửa hàng). Việc đăng ký linh hoạt cũng cho thấy nhà mạng đã luôn thích ứng và bắt kịp với nhu cầu đa dạng và năng động của mọi đối tượng khách hàng.
Một ưu thế nữa khiến dịch vụ roaming quốc tế ngày càng “hút” người dùng là việc nhà mạng đã tạo ra nhiều tính năng, nhiều kênh tra cứu thông tin, hỗ trợ khách hàng để khách hàng dễ kiểm tra, kiểm soát dung lượng gói cước, thông tin gói cước… Một đại diện MobiFone cho biết người dùng thường sử dụng nhiều nhất là qua website http và wapsite (http://roaming.wap.mobifone.vn/wap/html/cvqtvn/), qua tin nhắn đến đầu số 994 để tra cứu thông tin dịch vụ, thông tin gói cước.
Khi sử dụng hết dung lượng của gói cước, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo, đồng thời nhà mạng sẽ tiến hành ngắt dịch vụ tạm thời để hạn chế phát sinh cước ngoài ý muốn. Khách hàng có thể lựa chọn mua gói cước mới hoặc sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ với giá cước thông thường.
“Kênh Hotline hỗ trợ khách hàng với đầu số 9090 và 18001090 (hỗ trợ tiếng Việt) và 9393 (hỗ trợ Tiếng Anh) - tại Việt Nam và tại nước ngoài là số +84 904144144 cũng được khách hàng sử dụng khá nhiều, đặc biệt là trong những trường hợp “cấp tốc”, đại diện mạng MobiFone cho biết.
Đi công tác nước ngoài thường xuyên và sử dụng dịch vụ roaming cũng không ít nên với Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc đối ngoại tại Việt Nam của một tập đoàn đa quốc gia về bán lẻ, thì các phương thức đăng ký và kiểm tra gói cước lại không phải là mối bận tâm, mà lại nằm ở giá cước của dịch vụ.
Theo Tùng, các nhà mạng đã liên tục giảm giá cước roaming để cạnh tranh, thu hút người dùng, tuy nhiên, xét bề mặt chung thì giá dịch vụ này vẫn còn cao hơn so với nhu cầu của người dùng đại trà. “Nhà mạng luôn có nhiều gói cước roaming khác nhau, tất nhiên, nếu mình chịu khó tìm hiểu, lựa chọn gói cước hợp lý thì sẽ tiết kiệm được khối tiền”, Tùng nói.
“Như gói cước Bundle của mạng MobiFone (mạng di động mà Tùng sử dụng gần 10 năm nay), được chia ra làm nhiều mức cước khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi chuyến công tác mà mình lựa chọn gói cước hợp lý, như thế vừa tiện ích, vừa hiệu quả. Ngoài ra, so với cước roaming quốc tế thông thường gói cước này cũng rẻ tới khoảng 50%, nên nếu dùng nhiều sẽ tiết kiệm được cả triệu đồng”, Tùng chia sẻ kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.