Phải thực hiện theo quy trình
Nhiều cán bộ nhận hồ sơ rồi hứa mà không cần biết mình có thực hiện được hay không hoặc hứa đại, chính vì thế mà người dân rất bức xúc. Nếu chấn chỉnh được khâu tiếp dân và làm đúng quy trình thì người dân rất hoan nghênh. Ngọc Tiến (tienquangha@yahoo.com)
Cần có quy định tiếp dân
Họ (cơ quan công quyền địa phương - NV) có rất nhiều lý do để tránh tiếp dân và lý do nào cũng “thuyết phục” cả nên người dân cứ khổ hoài. Theo tôi cần có một quy định rõ ràng áp dụng cho các cơ quan công quyền, đó là phải tiếp dân, nếu để dân tìm hoài thì có chế tài hoặc hình thức kỷ luật. Trần Ngọc Quang (quangtn@gmail.com)
Nên đào tạo cán bộ tiếp dân
Cần đào tạo năng lực cho các nhóm cán bộ tiếp dân. Nếu cán bộ làm tốt thì áp lực từ người dân sẽ giảm bớt và lãnh đạo chính quyền có thời gian suy nghĩ làm điều tốt hơn cho người dân. Nguyên Sa (sanguyentran@gmail.com)
Nếu thanh tra được công chức hoặc lãnh đạo nào làm việc quan liêu thì nên cách chức ngay. Hành dân như vậy là có tội. Nhật Vinh (P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) Hãy tận dụng thời điểm này để thay các cán bộ quan liêu, đặc biệt là cán bộ không có năng lực và thiếu trách nhiệm với nhân dân. Đàm Vũ Tri (xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, TP.HCM) Thiên Long |
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
Bình luận (0)