Dùng sinh trắc học đăng nhập trang web

Thành Luân
Thành Luân
11/04/2018 10:54 GMT+7

Những khó chịu trong việc đăng nhập trang web hiện nay có thể được giải quyết trong tương lai, khi tiêu chuẩn trang web mới sẽ cho phép người dùng truy cập bằng sinh trắc học thay cách làm truyền thống.

Theo PhoneArena, tiêu chuẩn web mới mang tên WebAuthn API vừa được giới thiệu cho phép người dùng đăng nhập vào trang web bằng các biện pháp sinh trắc học, chẳng hạn như dấu vân tay hoặc máy quét khuôn mặt, hoặc khóa USB.
Trình duyệt đầu tiên hỗ trợ API mới này là Mozilla Firefox, trong khi Google Chrome và Microsoft Edge đều hứa hẹn sớm bổ sung vào sản phẩm của mình. Vẫn chưa rõ Apple có tham gia vào chương trình với trình duyệt Safari hay không, nhưng nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra trong bối cảnh công ty đang cung cấp kỹ thuật quét sinh trắc học tiên tiến Face ID.
Lưu ý rằng tiêu chuẩn mới này vẫn đang trong giai đoạn xem xét và chưa được chấp nhận chính thức. Tuy nhiên, các trình duyệt phổ biến chấp nhận nó rõ ràng là một tin tốt, vì vậy chúng ta có thể nhìn thấy chúng sớm được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.