Đừng tăng tùy tiện nữa !

24/06/2015 05:26 GMT+7

Đólà ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 23.6 đăng bài Tiền điện tăng vọt .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 23.6 đăng bài Tiền điện tăng vọt.

Vô lý
Hàng triệu người dân đang khốn đốn vì việc tăng giá điện bất thường trong tháng 5 vừa qua. Mức tăng thực tế ít nhất là từ gấp đôi lên gấp 3, 4 lần trong khi mức tiêu thụ chưa hẳn cao gấp 3, 4 lần so với tháng trước. Lý giải về cách tính tiền điện theo bậc thang như vậy là hoàn toàn không hợp lý, thậm chí rất vô lý, đi ngược lại lợi ích chung của toàn dân.

(ahappysun@yahoo.com)
Cần giám sát chặt chẽ
Đề nghị Bộ Công thương có biện pháp giám sát đội ngũ ghi chỉ số công tơ điện. Đó là lợi dụng biểu giá lũy tiến, nhân viên điện lực có thể đã cố tình ghi số điện thấp hơn thực tế để kỳ sau cộng bù vào. Vì vậy, nếu tính theo giá lũy tiến, người dân phải trả số tiền rất lớn do chênh lệch giá giữa các bậc giá. Ví dụ, trong tháng 5.2015, tôi vô cùng bức xúc khi nhận được hóa đơn tiền điện. Vì số tiền phải nộp tăng 30% so với tháng trước đó, trong khi việc sử dụng điện vẫn như trước.
Tran Quang Trieu
(trietsg@yahoo.com.vn)
Có sự bất thường
Nhà tôi tiền điện tăng 3 lần, trong khi số kWh tăng hơn 2 lần trong tháng vừa qua. Điều kỳ lạ là chúng tôi không thay đổi thói quen sinh hoạt hay không lắp thêm bất cứ thiết bị sử dụng điện nào. Sau lần tăng kỳ lạ cả chỉ số điện và số tiền thì tháng sau số kWh chạy ổn định lại như những tháng trước kia. Điều gì đã xảy ra? Tôi nghĩ có sự bất thường. Có khi nào người ta ghi thấp vài tháng trước khi tăng giá điện và dồn vào tháng tăng giá điện để người dân trả tiền cao hơn do lũy tiến không?
Nguyệt
(nguyenktt@ymail.com)
Trần Văn Hiệp 
Làm gì thì làm, mong ngành điện đừng để người dân nghèo đứng bên lề của sự phát triển. Tính tiền điện tăng đột biến như vậy, ai mà trả nổi!
Trần Văn Hiệp
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Võ Trần Anh Thư 
Chẳng có ai kiểm tra, giám sát nên ông điện lực tự tung, tự tác, muốn tăng bao nhiêu thì tăng đây mà. Đừng để dân mất niềm tin thêm nữa!
Võ Trần Anh Thư
(Q.8, TP. HCM)
 
 
T.T - D.Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.