Sáng 14.6, sau khi nhận được thông tin chiếc Su-30MK2 mất tích trong khi đang huấn luyện, VATM đã cử đoàn công tác thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không cùng với thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới đến cảng Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích.
Thiết bị dò tìm hộp đen của VATM là dòng thiết bị thế hệ mới do Công ty RJE Internetional của Mỹ cung cấp, gồm có 3 bộ máy thu định hướng trên mặt nước và 1 bộ máy thu định hướng dành riêng cho thợ lặn. Thiết bị làm việc dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen máy bay phát ra, với khoảng cách tối đa là 750 m đối với máy thu định hướng trên mặt nước và 1 km đối với máy thu định hướng dành cho thợ lặn.
Lúc 12 giờ 30 phút ngày 15.6, tại cảng Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng đã chuẩn bị sẵn sàng đón thiếu tá, phi công Nguyễn Hữu Cường.
Trước đó, sáng 14.6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ít phút sau, lúc 7 giờ 29, tín hiệu từ chiếc tiêm kích biến mất.
Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay cũng đã phối hợp với Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không không quân thống nhất phương án tìm kiếm máy bay Su-30MK2. Công tác dò tìm tín hiệu từ thiết bị hộp đen của chiếc Su-30MK2 hiện vẫn đang được khẩn trương tiến hành.
Bình luận (0)