TNO

Dùng UAV buông lưới tóm thiết bị bay trên không

12/12/2015 16:01 GMT+7

(Tin Nóng) Cảnh sát Tokyo đã nghĩ ra một cách hiệu quả có thể tóm gọn những thiết bị bay không người lái gây phiền hà trên bầu trời thủ đô Nhật: dùng lưới tóm gọn.

(Tin Nóng) Cảnh sát Tokyo đã nghĩ ra một cách hiệu quả có thể tóm gọn những thiết bị bay không người lái gây phiền hà trên bầu trời thủ đô Nhật: dùng lưới tóm gọn.

Dùng UAV buông lưới tóm thiết bị bay trên không - ảnh 1

Trong thời gian tới, một cảnh tượng bắt mắt hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm cảnh tượng vốn đông đúc ở Tokyo, khi đội đặc nhiệm chống thiết bị bay cho xuất kích những thiết bị bay cỡ lớn, gắn thêm lưới to đùng rượt theo thiết bị bay cỡ nhỏ làm trái luật.

Theo Jiji Press, đội đặc nhiệm này sẽ được triển khai để bảo vệ những tòa nhà và khu vực quan trọng ở Tokyo, chẳng hạn văn phòng thủ tướng.

Khi thiết bị bay nặc danh đi vào khu vực cấm, cảnh sát đầu tiên phát loa cảnh báo người điều khiển, trước khi điều thiết bị bay đuổi theo chụp lưới lên thiết bị lạ.

Một đoạn clip quay cảnh diễn tập kiểu này đã được tải lên YouTube ngày 10.12 qua.

Dùng UAV buông lưới tóm thiết bị bay trên không - ảnh 2
Dùng UAV buông lưới tóm thiết bị bay trên không - ảnh 3
Một cảnh diễn tập bắt thiết bị bay trên không - Ảnh: Chụp từ YouTube

Hồi tháng 4, một thiết bị bay chở theo vật liệu phóng xạ đã đáp lên nóc tòa nhà đặt văn phòng thủ tướng Nhật. Dù lúc đó ông Shinzo Abe đã lên đường công du, vụ việc đã làm dấy lên quan ngại rằng thiết bị bay có thể trở thành công cụ tấn công của bọn khủng bố.

Tại Nhật, luật qui định không được điều khiển thiết bị bay trong một số khu vực, bao gồm phi trường, nhà máy điện và trên đường, cũng như tại độ cao từ 150 m trở lên.

Xem cảnh diễn tập dùng UAV thả lưới bắt UAV của cảnh sát Nhật:

Lan Chi

>> Lục quân Nga sắp nhận UAV vũ trang ‘khủng’
>> Thiết bị bay giao hàng tận nhà chớp nhoáng của Amazon
>> Dùng pháo laser bắn hạ thiết bị bay
>> Dùng thiết bị bay không người lái đấu với mòng biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.