Được con cháu tặng thì thích nhưng tự thưởng còn thích hơn

24/07/2019 09:30 GMT+7

Trải qua bao thăng trầm cuộc sống, dành hơn nửa cuộc đời chăm sóc cho gia đình thì tới tuổi “xế chiều”, nhiều người coi hạnh phúc là khi được con cháu chăm sóc.

Được quan tâm thì vui nhưng sẽ vui hơn nếu ta có thể tự mang lại hạnh phúc cho mình mà không phải chờ đợi, không phụ thuộc.

Vui là khi được con cháu quan tâm

“Trẻ cậy cha, già cậy con” là nét văn hóa bao đời nay của người Á Đông. Quan niệm con cái là của để dành của cha mẹ, là chỗ dựa ở tuổi xế chiều đã khiến cho chúng ta trở nên lệ thuộc vào con cái. Gần 2/3 cuộc đời quay cuồng với công việc và chăm lo gia đình, lúc nào cũng bận rộn luôn chân luôn tay nên tới một ngày, khi tự dưng rảnh quá, chúng ta có xu hướng dồn hết sự quan tâm vào con cháu và coi đó là nguồn vui duy nhất của mình.
Từ chuyện kiếm tiền và tiết kiệm bao nhiêu cho đủ, chờ ngày con lớn chọn trường nào cho con, đến câu chuyện khi về hưu của các bậc cha mẹ chỉ xoay quanh con cái thành đạt thế nào, hiếu thuận ra sao, hằng tháng có về thăm nhà hay đơn giản là chúng biếu quà gì, dẫn ông bà đi du lịch ở đâu. Chẳng cần gì, chỉ cần một chuyến du lịch cùng con cháu hay một món quà nhỏ, một chút tiền tiêu vặt hằng tháng, cũng đủ để ông bà khoe hết người này đến người kia bởi điều đó thể hiện sự quan tâm của con cái. Con cháu là niềm hạnh phúc, là nguồn vui duy nhất.
Thế nhưng, ở thế kỷ 21, niềm vui tuổi già có nên đặt hết vào con cháu?

Đã vui 1, thì có thể vui gấp 10

Con cái lo được cho mình thì tốt nhưng nếu chúng ta tự lo được cho bản thân, tự chủ tài chính thì chắc chắn sẽ còn tốt hơn. Thử nghĩ xem, hơn 30 năm đi làm vất vả, đến lúc không phải lo cho con cái ăn học, dựng vợ gả chồng thì sao mình không thể sống cuộc sống mà bấy lâu nay đã mơ ước, tận hưởng những năm tháng đẹp nhất này? Nghỉ hưu là lúc ta có thời gian, có sức lực, có tài chính. Đây chính là thời điểm vàng để ta có thể làm những điều mình thích.
Nhiều bạn trẻ hiện nay tự đặt cho mình mốc nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 hay 40. Muốn nghỉ hưu sớm, muốn tận hưởng cuộc sống sớm, ta lại càng phải lên kế hoạch tài chính vững chắc sớm để có thể “thảnh thơi”. Phải có phương án chăm sóc sức khỏe bản thân, có dự trù tài chính cho cuộc sống sau khi nghỉ hưu để có thể thực hiện những kế hoạch của bản thân mà không cần dựa dẫm vào con cái.

Tính chuyện xây quỹ “vàng” khi nào là hợp lý

Bên cạnh khoản chi phí cho con cái thì hãy tự dành một khoản tiết kiệm cho bản thân sớm từ hôm nay. Đó có thể là khoản tiền trong ngân hàng hoặc tốt hơn là một khoản đầu tư để có lợi nhuận về sau như gói bảo hiểm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt - Sống Vui của AIA. Như vậy, ngoài lương công ty, bạn có thêm một khoản tiết kiệm phòng thân. Hoặc đang có một công việc tự do, chưa chắc chắn về lương hưu khi về già thì đây lại càng là một khoản cần thiết để cuộc sống hưu trí an nhàn, chủ động hơn. Tại sao không?
Chưa kể, bạn sẽ an tâm sống khỏe trong suốt quá trình tích lũy bởi được hưởng nhiều quyền lợi ở các mức độ tai nạn khác nhau lên tới 400 triệu đồng mà phí đóng chỉ từ 674.000 đồng/năm với Bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn. Hay lúc ốm đau có thể tự lo về mặt tài chính mà không cần phiền tới con cái khi có tới 1.000 ngày hỗ trợ viện phí nằm viện chỉ với 155.000 đồng/năm với Bảo hiểm Hỗ Trợ Chi Phí Nằm Viện và được bảo vệ bệnh hiểm nghèo đến năm 75 tuổi với Bảo hiểm Toàn Diện Bệnh Hiểm Nghèo và nhiều quyền lợi ưu việt khác.
Nghỉ hưu chính là thời điểm “vàng”mà ta hay nhắc tới. Hãy chắc chắn mình đủ điều kiện sức khỏe và tài chính để “Sống hết mình” ngay từ hôm nay. Đừng trông chờ vào con cháu mà hãy tự lo cho chính mình trước tiên!
An Phúc Trọn Đời Ưu Việt - Sống vui là giải pháp tài chính tuyệt vời để chủ động kinh tế, an tâm chăm sóc cho bản thân khi về hưu. Đồng thời, AIA Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng bạn để hướng đến một cuộc sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.
AIA sẵn sàng trò chuyện để bảo vệ sức khỏe bạn qua hotline: (028) 3812 2777
Tìm hiểu thêm tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.