Được rót vốn ồ ạt, Bệnh viện FV đầu tư thiết bị ‘khủng’

13/07/2017 08:05 GMT+7

Với nguồn vốn khổng lồ từ quỹ đầu tư châu Á Quadria Capital, Bệnh viện FV đang mạnh tay chi những món tiền khủng cho trang thiết bị, công nghệ để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh.

Một món hàng hơn 3 triệu "đô"
Một trong những món đáng chú ý trong "giỏ hàng" mà Bệnh viện FV mua sắm là máy gia tốc tuyến tính điều trị xạ trị cực kỳ hiện đại, trị giá trên 2 triệu USD. Còn nếu tính thêm các thiết bị phụ trợ để chiếc máy đó có thể hoạt động, tổng chi phí lên đến hơn 3 triệu USD theo như tiết lộ của bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV. Sở dĩ phải chọn thiết bị cực kỳ đắt đỏ này là vì tính ưu việt nổi trội trong xạ trị ung thư mà từ trước đến nay, bệnh nhân VN muốn được điều trị ở đẳng cấp này đành phải cất công sang gần nhất là Singapore. Đây là một ví dụ điển hình trong định hướng mà FV luôn hướng tới: nâng cao khả năng tiếp cận y tế chất lượng cao cho người dân với chi phí tiết kiệm nhất.
Được biết trung tâm điều trị ung thư của FV là một trong những chuyên khoa được hưởng lợi "khủng" từ "cuộc hôn nhân" với Quadria Capital, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu châu Á đang quản lý 1,6 tỉ USD tiền đầu tư với 18 dự án trải dài trên 7 quốc gia khác nhau. Trung tâm điều trị ung thư là một trong những mũi nhọn được FV lựa chọn để phát triển thành trung tâm cung cấp dịch vụ y tế ưu việt theo tiêu chí quốc tế khắt khe: đội ngũ nhân viên y tế giỏi, trang thiết bị và kỹ thuật cao, hệ thống điều hành tốt. Dự kiến trung tâm điều trị ung thư nâng cấp sẽ khai trương vào tháng 3.2018 tới.
Ngoài ra, trung tâm điều trị đau, khoa ngoại tổng quát, khoa chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật bàn tay, khoa mắt và phẫu thuật khúc xạ của FV cũng sẽ được đầu tư, nâng cấp để cung cấp dịch vụ y tế ưu việt với sự hỗ trợ từ đối tác mới của FV. Với hàng loạt dự án sắm sửa thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ..., chỉ trong khoảng thời gian ngắn hạn từ 6 - 12 tháng tới, dự kiến FV sẽ sử dụng ít nhất 10 triệu USD trong gói đầu tư của Quadria Capital, theo như tiết lộ của bác sĩ tổng giám đốc FV.
Không chỉ là tài chính
"Hơn 20% bệnh nhân của FV đến từ các tỉnh thành khác. Đó là tình trạng chung của các bệnh viện lớn, khi đầu tư y tế chủ yếu đổ vào Hà Nội và TP.HCM, gây rất nhiều bất tiện, tốn kém và nguy hiểm cho nhiều bệnh nhân tỉnh cần được điều trị ngay", bác sĩ Guillon trăn trở. Và ông cũng công bố một tin vui khác: cái bắt tay với Quadria Capital sẽ giúp FV mở từ 8 - 10 phòng khám đa khoa ở các tỉnh thành trong vòng 5 năm tới với các phương tiện, máy móc chẩn đoán tại chỗ. Phòng khám đa khoa đầu tiên sẽ được khai trương ở Cần Thơ, dự kiến vào tháng 12 tới.
Được một quỹ đầu tư vững mạnh rót vốn ồ ạt đang chắp thêm đôi cánh mạnh mẽ mới cho FV vươn hơn nữa lên tầm cao mới. Tuy nhiên, vị tổng giám đốc của bệnh viện uy tín này chia sẻ tài chính không phải là giá trị quan trọng nhất trong hợp tác với Quadria Capital mà chính sự am hiểu tường tận trong lĩnh vực y tế, mạng lưới đầu tư y tế rộng khắp châu Á, kinh nghiệm điều hành trong lĩnh vực y tế toàn cầu... của Quadria Capital là giá trị cốt lõi để hỗ trợ FV phát triển ngày càng lớn mạnh.
Ông Amit Verma, đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Quadria Capital khẳng định sẽ phát huy tối đa tiềm lực để liên kết các cơ sở y tế, chuyển giao kiến thức, chia sẻ công nghệ với FV. "Một bệnh viện uy tín, điều hành tốt và có đội ngũ nhân viên y tế giỏi như FV mà tìm nhà đầu tư thì hẳn là không khó nhưng vì chúng tôi có chung hoài bão là điều trị cho tất cả bệnh nhân chứ không chỉ một nhóm đối tượng riêng biệt nào đó nên chúng tôi đã trở thành đối tác với nhau", ông Verma phát biểu. Được biết ông cũng từng là một bác sĩ 25 năm kinh nghiệm ở Ấn Độ, Singapore và Mỹ, từng quản lý nhiều tập đoàn bệnh viện nổi tiếng khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.