Đường 6.000 tỉ thành bãi chứa phế liệu

08/12/2015 09:29 GMT+7

Tuyến đường vành đai 2 nối khu vực nội đô với sân bay Nội Bài, được đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng, đang bị biến thành bãi chứa phế liệu xây dựng và rác thải.

Tuyến đường vành đai 2 nối khu vực nội đô với sân bay Nội Bài, được đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng, đang bị biến thành bãi chứa phế liệu xây dựng và rác thải.

Phế liệu và rác thải đổ trộm lấn chiếm cả lòng đường - Ảnh: Bảo HoàngPhế liệu và rác thải đổ trộm lấn chiếm cả lòng đường - Ảnh: Bảo Hoàng
Tuyến đường vành đai 2 (đoạn từ Xuân La về nút Bưởi – Hoàng Quốc Việt) đang trong quá trình hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Tuyến đường này cũng đã cho phép phương tiện lưu thông theo cả hai hướng từ Cầu Nhật Tân về Cầu Giấy và ngược lại. Tuy nhiên, lợi dụng tuyến đường đang trong quá trình hoàn thiện, phế thải xây dựng đã được mang đến đổ trộm xuống hai bên đường, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông.
Theo khảo sát của PV Thanh Niên, dọc tuyến đường chưa đầy 2 km, có đến hàng chục điểm bị đổ trộm phế thải xây dựng và rác sinh hoạt. Đáng nói, nhiều điểm phế thải bị tích tụ từ lâu, cao như núi, trở thành bãi rác khổng lồ, bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc.
Ông Phương Văn Chung (ở P.Xuân la, Q.Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Thường vào buổi đêm, lợi dụng thời điểm vắng người, xe chở phế thải xây dựng lại đến đây đổ lén. Rác thải cũng bị đổ đầy đường. Cứ sau mỗi đêm, người dân lại thấy xuất hiện thêm nhiều đống phế thải chất cao như núi, đổ trộm lấn gần ra giữa lòng đường. Sát tuyến đường này có cánh đồng canh tác rau cũng bị phế thải xây dựng và rác “cướp” mất diện tích".
“Đã một vài lần tôi bắt gặp xe ba gác chở phế liệu đến đổ ven tuyến đường này. Họ lợi dụng đêm khuya, đổ rất nhanh. Khi chúng tôi đi tới nhắc nhở thì họ phóng xe với tốc độ cao rời khỏi hiện trường”, bà Huệ (ở P.Xuân La) kể lại.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Bá Viêm, Chủ tịch UBND P.Xuân La (Q.Tây Hồ, Hà Nội) thừa nhận tình trạng đổ trộm phế liệu, rác, xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây. Thủ phạm chủ yếu xuất phát từ các dự án xây dựng trên địa bàn và các vùng lân cận. “Tình trạng đổ trộm phế liệu xảy ra vào ban đêm là chủ yếu, lợi dụng thời điểm vắng người. Lực lượng công an P.Xuân La đã bắt quả tang và xử phạt một số đối tượng. Chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng đi kiểm tra, nhưng khi rời khỏi thì tình trạng này lại tái diễn”, ông Viêm nói.
Ông Viêm cũng cho biết, P.Xuân La sẽ phối hợp với Công ty cổ phần môi trường Tây Đô để thu dọn, xử lý khối lượng phế thải đã bị đổ trộm trên tuyến đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.