Kết quả thanh tra cho thấy có sai phạm ở hầu hết các khâu từ đấu thầu, thực hiện hợp đồng khảo sát thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ đến quản lý chất lượng công trình, giải phóng mặt bằng, hồ sơ mời thầu… Theo kết luận thanh tra, sau khi QL91B được thông xe chỉ trong thời gian ngắn thì tuyến đường này đã có 5,5 km bị hư hỏng, gồm: 2,2 km bị rạn nứt mặt đường; 0,7 km bê tông nhựa mặt đường bị hỏng, mặt đường xuất hiện ổ gà. Tổng số tiền chi cho việc sửa chữa hơn 8,5 tỉ đồng.
Đoàn thanh tra còn phát hiện Công ty cơ khí và vận tải xây dựng đứng đầu liên doanh để thực hiện gói thầu số 3, nhưng lại giao cho Công ty CP TM-XD Thăng Long thực hiện toàn bộ gói thầu. Tuy nhiên, chủ đầu tư không tiến hành đánh giá lại năng lực nhà thầu, cam kết tín dụng, bảo đảm dự thầu. Trong đó tại gói thầu 6A, Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 3 trúng thầu nhưng không thực hiện mà giao cho Công ty CP xây dựng công trình Trường Lộc (không có tên trong hồ sơ dự thầu) thi công toàn bộ gói thầu khi chưa có văn bản chấp thuận của chủ đầu tư và có dấu hiệu bán thầu.
Thanh tra Bộ GTVT đã đề nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ và lãnh đạo, chỉ huy trưởng của Công ty CP 16, Công ty cơ khí và xây dựng công trình, Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng giao thông; đồng thời đề nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát của một số cá nhân do vi phạm các quy định về giám sát chất lượng thi công công trình tại dự án trên.
Mai Trâm
>> Sắp khánh thành nhiều công trình giao thông trọng điểm
>> TP.HCM ưu tiên vốn cho các công trình giao thông trọng điểm
>> Vĩnh Long: Trên 400 tỉ đồng xây dựng các công trình giao thông
Bình luận (0)