Đường phố Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau những ngày đầu thực hiện lệnh 'cách ly xã hội'

07/04/2020 15:46 GMT+7

Sau nhiều ngày vắng vẻ, từ sáng nay, 7.4, nhiều đường phố Hà Nội lại nhộn nhịp người qua lại, dù vẫn đang trong thời gian “ cách ly xã hội ”.

Theo đó, Chỉ thị 16 của Thủ tướng khuyến cáo mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, mua thuốc men, mua lương thực, thực phẩm...
Từ ngày 4.4, chính quyền Hà Nội bắt đầu xử phạt những người đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Tuy nhiên, sau gần 1 tuần phố xá vắng tênh, đến hôm nay, 7.4, trên nhiều tuyến phố Hà Nội, người và xe lại qua lại nhộn nhịp như chưa có lệnh “cách ly xã hội”.

Rất nhiều người dân và xe cộ lưu thông trên phố Tây Sơn trưa 7.4

Ảnh T.Hằng

Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, từ 8 giờ 30 sáng nay, tại phố Xã Đàn và Nam Đồng có tới hàng trăm người dân tụ tập ở đây chờ phát quà từ thiện, đa phần trong đó là các lao động tự do. Theo thông báo trước đó được chia sẻ trên mạng xã hội, từ 7-10.4 tại một tòa nhà trên phố Nam Đồng (quận Đống Đa) tổ chức chương trình “Vì Hà Nội thân yêu” phát gạo, mì, dầu ăn… cho người nghèo, người bán vé số, người vô gia cư và những người lang thang cơ nhỡ…
Tại hồ Nam Đồng, mặc dù chính quyền đã treo băng rôn không tụ tập đông người, tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ở khu vực này để phòng chống dịch Covid-19, nhưng vẫn có người dân đến đây tập thể dục.
Đến trưa nay, trên các phố Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạch, Khâm Thiên, Lê Duẩn, Tây Sơn, Chùa Bộc…lượng xe cộ đi lại ngày một đông. Hàng rong, xe ôm công nghệ không thuộc diện được ra ngoài đường nhưng vẫn đi lại trên phố.
Lực lượng công an, dân phòng đã rất vất vả để giải tán đám đông. Tuy nhiên, đến 11 giờ, vẫn còn nhiều người đến chờ phát quà. 
Trong khi đó, ngày hôm qua, 6.4, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa đề xuất Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem xét kéo dài thời gian áp dụng giãn cách xã hội đến hết tháng 4 để kiểm soát ngăn chặn tối đa dịch Covid-19 lan rộng.
Ghi nhận của Thanh Niên sáng đến trưa nay, lực lượng chức năng tại một số tuyến phố cũng không kiểm tra, tuần tra hay thường xuyên có mặt trên các tuyến phố như trước, người dân thoải mái đi lại.
Sau đây là một số hình ảnh các tuyến phố Hà Nội trưa 7.4:

Người dân tập trung tại phố Nam Đồng chờ nhận quà từ thiện

Ảnh Ngọc Thắng 

Lực lượng chức năng rất vất vả để giải tán đám đông, đến trưa nay vẫn nhiều người tập trung tại đây chờ phát quà

Ảnh Ngọc Thắng

Thông báo yêu cầu người dân tạm không tập thể dục và tụ tập đông người tại hồ Nam Đồng (quận Đống Đa)

Ảnh T.Hằng 

Nhưng mọi người vẫn đến tập thể dục và ngồi trò chuyện

Ảnh T.Hằng 

Chợ Nam Đồng người dân vẫn mua bán tấp nập

Ảnh T.Hằng 

Hàng rong và xe ôm công nghệ vẫn hoạt động trên phố Hồ Đắc Di (quận Đống Đa), bất chấp lệnh cấm

Ảnh T.Hằng

Nhiều người dân ra đường mua hoa quả cúng rằm

Ảnh T.Hằng

Phố Khâm Thiên, hàng quán đóng cửa nhưng vẫn đông người qua lại

Ảnh Ngọc Thắng

Thời tiết trưa nay hửng nắng, tại ngã tư Xã Đàn, phố đông

Ảnh Ngọc Thắng

Phố Lê Duẩn cũng đông đúc không kém

Ảnh Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.