Dương Quốc Thắng: người thầy nâng tầm trọng trách của người cầm máy

14/09/2020 11:04 GMT+7

Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Thắng mong muốn mỗi bộ hình cưới sẽ là những tác phẩm nghệ thuật lưu lại những kỷ niệm tuyệt đẹp cho đôi lứa.

Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Thắng

Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Thắng

Sau một thời gian dài, chàng trai dân tộc Nùng Lương Vũ Hoàng mới quyết định đầu tư một khoản tiền khá lớn, dành 10 ngày để “hạ sơn”, từ thành phố Cao Bằng vào Bình Phước “tầm sư học đạo”.
“Sư phụ” của Hoàng chính là nhiếp ảnh gia Dương Quốc Thắng, người có lượng học viên trong nghề chụp ảnh cưới lên đến cả ngàn người, đông gần như nhất Việt Nam.
Thắng vào nghề khi vợ anh mở cửa hàng trang điểm và cho thuê váy cưới 12 năm về trước.
Quan tâm đến từng khách hàng, chú tâm vào từng bức ảnh, công việc kinh doanh của anh chị dần phát triển một cách vững chắc. Giờ đây anh Thắng đã có 4 chi nhánh kinh doanh áo cưới - chụp ảnh tại hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước.
Anh Thắng còn đầu tư nghiêm túc cho những khóa học chuyên sâu trong nước và quốc tế như tại Thái Lan, Trung Quốc, Singapore.
“Những tấm ảnh tôi chụp cho khách được anh em trong giới chuyền tay nhau, và thế là những khóa nhiếp ảnh chuyên sâu được tôi tổ chức,” anh Thắng chia sẻ.
Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia Dương Quốc Thắng

Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia Dương Quốc Thắng

Đối tượng học viên của anh Thắng là chủ các cửa hàng chụp ảnh cưới hoặc các nhiếp ảnh gia đã có kinh nghiệm. Với mỗi khóa học ngắn hạn, anh Thắng dành 2 - 3 ngày. Với khóa học chuyên sâu, các học viên thực hành dã ngoại trong 10 ngày tại Đà Lạt, Vũng Tàu.
“Cứ nghĩ đến việc các bạn không quản đường sá xa xôi, như bạn Hoàng phải đi xe 8 tiếng xuống Hà Nội, bay vào TP.HCM, sau đó lại ngồi xe thêm 3 tiếng nữa mới tới chỗ tôi, tôi cảm thấy rất trân trọng ý chí học tập của các bạn”.
Từ ngày mở lớp giảng dạy, anh Thắng càng thấy có nhiều động lực hơn khi những chia sẻ của anh giúp các học viên tiến bộ và phát triển vượt bậc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.