(TNO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoitelecom) xây dựng hệ thống phần mềm Railway box.
Với ứng dụng Railway Box, khách hàng có thể đặt đồ ăn, mua sắm trên tàu - Ảnh: M.Hà
|
Cụ thể, tính năng đặt hàng trên tàu giúp hành khách đi tàu sử dụng thiết bị di động để đăng ký gọi đồ ăn, thức uống và quà tặng lưu niệm với Tổ dịch vụ trên tàu (bao gồm cả việc gọi đồ ăn đặc sản tại các ga trên hành trình đoàn tàu).
Tính năng mua sắm linh hoạt cho phép người dùng tham gia mua sắm các sản phẩm đặc sản mang tính chất vùng miền dọc theo các tuyến đường sắt. Tính tăng tiện ích dịch vụ media trên tàu sẽ cung cấp các ứng dụng media trực tiếp phục vụ hành khách đi tàu như: xem phim, đọc báo, nghe nhạc, chơi game…
Tiện ích phục vụ du lịch cung cấp các dịch vụ đặt tour du lịch, khách sạn, taxi đưa đón. Tính năng đặt vé và thanh toán cho phép hành khách đặt vé và thanh toán qua điện thoại di động hoặc thanh toán trực tiếp với Tổng đài. Tính năng cung cấp thông tin và quảng bá sẽ cung cấp các thông tin về văn hoá, du lịch, ẩm thực, danh lam thắng cảnh với từng địa phương có đường tàu đi qua. Tính năng thông tin hành trình đoàn tàu sẽ cung cấp dịch vụ thông báo thời gian hành trình thực tế đi và đến của đoàn tàu cho hành khách.
Dự kiến, hệ thống Railway Box sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ nay đến 1.1.2016 các bên sẽ tiến hành nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống. Đến đầu năm 2016 sẽ đưa vào ứng dụng 3 tính năng là đặt hàng trên tàu, tính năng mua sắm linh hoạt, tính năng thông tin và quảng bá sản phẩm. Từ tháng 2.2016 sẽ đưa vào ứng dụng những tính năng còn lại.
Bình luận (0)