Đường tránh QL20 có vai trò gì đối với Bảo Lộc và dự án Bảo Lộc Capital?

07/12/2017 14:00 GMT+7

Bảo Lộc thu hút hàng loạt các nhà đầu tư bất động sản lớn của Việt Nam với nhiều dự án nhà ở, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhờ vào hệ thống giao thông hoàn thiện.

Quốc lộ 20 và tuyến đường tránh QL 20
Quốc lộ 20 dài 264 km, là trục đường bộ đi từ ngã ba Dầu Giây thuộc thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lên tới TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Được xây dựng vào năm 1933, Quốc lộ 20 đi qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Đến tháng 4.2015 Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe 109,5 km thuộc dự án khôi phục, cải tạo QL 20 đoạn từ Dầu Giây (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng). Đây được xem là tuyến đường huyết mạch kết nối kinh tế vùng Tây nguyên, Đông Nam bộ và TP.HCM, rút ngắn thời gian xe di chuyển về TP.HCM gần 3 giờ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tuyến đường tránh QL 20, đường tránh TP.Bảo Lộc hay còn có tên là đường Vành Đai Phía Nam TP.Bảo Lộc, là hạng mục xây dựng trong dự án cải tạo QL 20 của UBND tỉnh Lâm Đồng. Tổng chi phí xây dựng hạng mục gần 750 tỉ đồng, với tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III miền núi Vtk = 60 km/giờ. Tuyến đường tránh QL 20 đi qua địa bàn xã Lộc Châu, phường Lộc Tiến, phường B’lao, phường Lộc Sơn và xã Lộc Nga thuộc TP.Bảo Lộc. Đường Tránh QL 20 lần lượt cắt hàng loạt con đường thuộc TP.Bảo Lộc mà tiêu điểm là đường Trục Bắc Nam thuộc dự án Bảo Lộc Capital. Đường tránh QL 20 giống như một cánh cung, vòng qua phía nam TP.Bảo Lộc và song song với QL 20 (Hay còn gọi là đường Trần Phú) đoạn trung tâm TP.Bảo Lộc.
Đường tránh QL 20 có vai trò gì đối với Bảo Lộc và dự án Bảo Lộc Capital?
Bản đồ tổng thể dự án Bảo Lộc Capital
Bản đồ tổng thể dự án Bảo Lộc Capital
Với TP.Bảo Lộc nói chung, đường tránh QL 20 ra đời với mục đích: giảm áp lực giao thông lên tuyến QL 20 (đường Trần Phú), giảm tai nạn giao thông, phát triển đường Trần Phú (QL 20) trở thành khu trung tâm nội đô.
Với Bảo Lộc Capital - Khu đô thị hoàn chỉnh tại TP.Bảo Lộc, đường tránh QL 20 biến trục Bắc Nam (trục đường trung tâm của dự án) thành cửa ngõ mới của TP.Bảo Lộc theo cả 2 chiều: di chuyển từ Bảo Lộc đi các tỉnh thành và đồng thời từ các tỉnh thành khác về Bảo Lộc.
Bức tranh phát triển của Bảo Lộc Capital có thể nhìn thấy qua bức tranh đô thị hiện diện trên trục đường Trần Phú (QL 20) hiện nay. Nhắc tới đường Trần Phú là nhắc tới trục đường sầm uất nhất, đắt giá nhất tại Bảo Lộc với mức độ tập trung phát triển thương mại và dịch vụ. Trục đường Trần Phú có sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu bán lẻ, ngân hàng, các hãng danh trà, điểm dừng chân, nhà hàng - khách sạn, các điểm trung chuyển vận tải… Thêm vào đó, theo như quy hoạch của TP.Bảo Lộc, khi đưa tuyến đường tránh QL 20 đi vào hoạt động vào tháng 3 năm 2018, Bảo Lộc Capital với trục đường Bắc Nam cắt ngang đường tránh sẽ trở thành cửa ngõ kinh tế và là nơi tập trung kinh tế mới của TP.Bảo Lộc.
Tiến độ dự án đường tránh QL 20 như thế nào?
Theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng dự án sẽ được khởi công vào khoảng tháng 2.2017 và hoàn thành vào tháng 3.2018. Đúng như kế hoạch, ngày 12.2.2017, lễ khởi công dự án tuyến đường tránh QL 20 đã được diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, TP.Bảo Lộc và các đơn vị tham gia dự án. Tới nay, sau hơn 9 tháng, đường tránh QL 20 đang được thi công khẩn trương tại các phường Lộc Nga, Lộc Tiến và Lộc Sơn để đưa đường tránh đi vào hoạt động đúng theo tiến độ ban đầu đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.