Duyên dáng Việt Nam đến Úc

19/10/2005 23:10 GMT+7

Từ ngày 29.10 đến 4.11.2005, chương trình ca nhạc - thời trang Duyên dáng Việt Nam (DDVN) do Báo Thanh Niên cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Việt Nam Airlines và Sở VHTT - TP Hồ Chí Minh tổ chức sẽ biểu diễn tại Canberra và Sydney (Úc). Đây là lần đầu tiên DDVN biểu diễn ở nước ngoài với sự tham dự của hàng trăm ngôi sao ca nhạc, hoa hậu, người mẫu, vũ công nổi tiếng của Việt Nam. Chương trình được đánh giá là sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Việt Nam tổ chức tại nước ngoài.

 


Bên trong điểm diễn Sydney Town Hall

Có thể nói ý tưởng đưa DDVN ra nước ngoài biểu diễn - nhất là đến Úc đã là niềm ấp ủ của cá nhân Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế cũng như ê-kíp thực hiện DDVN từ những năm 1999-2000. 5 năm với những hoạch định  khá cụ thể, nhưng rồi do những yếu tố khách quan mà DDVN đành lỗi hẹn với khán giả Úc và bà con người Việt sinh sống ở Úc. Đầu năm 2005 khi DDVN lần thứ 14 kết thúc,  anh Nguyễn Công  Khế chỉ đạo ê-kíp như đinh đóng cột: bằng mọi cách năm 2005 sẽ đưa DDVN sang biểu diễn ở Úc.  Thế là bộ máy thực hiện DDVN âm thầm lên chương trình, tìm tài trợ và  liên lạc với các cơ quan hữu quan ở Úc. Rồi  điều kiện chín muồi cũng đã đến, DDVN lần thứ 15 được Tổng công ty Hàng không Việt Nam và cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Úc xem như một chương trình có tầm vóc qui mô, hoành tráng và là một trong những chương trình có uy tín duy nhất chuyên giới thiệu nghệ thuật dân tộc ra nước ngoài.  Các cơ quan chức năng hết sức ủng hộ và DDVN đặt chân lên Úc để thỏa lòng mong chờ của bà con người Việt và bạn bè Úc từ lâu đã biết đến chương trình qua băng đĩa.

 

Ngày 16.9, Việt Nam Airlines  đã đệ trình báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải  (CV số 1413/TCTHK-KHTT) xin phép tổ chức chương trình quảng bá văn hóa - du lịch hàng không Việt Nam tại Úc bằng chương trình DDVN do Báo Thanh Niên thực hiện với mong muốn quảng bá và tôn vinh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam giàu truyền thống đến cộng đồng quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Úc. Ngày 30.9, Văn phòng Chính phủ đã ra công văn số 5591/VPCP-CN, gửi Bộ Ngoại giao, Tổng công ty HKVN và Báo Thanh Niên, thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phan Văn Khải: "Cho phép Tổng công ty HKVN phối hợp với Báo Thanh Niên và Đại sứ quán Việt Nam tại Úc tổ chức chương trình nói trên".

 

Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc (công văn số 93-CV/05, ngày 6.9.2005), chương trình sẽ có các quan chức cao cấp của Chính phủ Úc và bang New South Wales cùng một số nghị sĩ, đại sứ các nước và đại diện của cộng đồng người Việt Nam ở Úc sẽ đến tham dự.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phan Văn Khải, ê-kíp thực hiện đã có những ngày rong  ruổi trên đất Úc  để xây dựng chủ đề cho chương trình. Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cho biết: "Với chủ đề lần này là Xa và Gần. Xa thì  thật  là xa, bởi nó xuyên đại dương để tạo một nhịp cầu giao lưu, giới thiệu văn hóa Việt cho khán giả Úc và đem đến cho bà con Việt kiều những món ăn tinh thần từ quê nhà. Gần vì đó là câu chuyện âm nhạc với hơi thở thật gần thể hiện qua những ca khúc sống động của ngày hôm nay. Gần vì bà con mình sẽ thấy những gì thật đẹp của văn hóa quê nhà".  Có thể nói với chủ đề như vậy, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và ê-kíp thực hiện muốn gửi gắm thật nhiều điều cho lần xuất ngoại  đầu tiên  của DDVN. Còn với những nhà tổ chức, đây chắc chắn là một sự kiện quảng bá hình ảnh đất nước,  nền nghệ thuật và âm nhạc đặc sắc  của Việt Nam đến với giới trẻ, bà con kiều bào và bạn bè Úc.

 

  Một ý tưởng của 5 năm ấp ủ sắp trở thành hiện thực khi tối 29.10 tới đây, chuyến bay chở toàn đoàn sẽ cất cánh trực chỉ  nước Úc. Một  chương mới của DDVN đã mở ra...

 

Duyên dáng Việt Nam (Charming Vietnam Gala)  với sự tham gia của: 

 

Đạo diễn: Huỳnh Phúc Điền; Phó đạo diễn: Văn Hiệp; Trợ lý đạo diễn: Nguyễn Nam;  Biên tập:  Lê Quang  - Hải Ninh; Biên đạo: Anh Tuấn - Ngọc Hiền - Hải Hà; Thiết kế sân khấu: Lê Trường Tiếu; Thiết kế ánh sáng: Ngọc Bảo; Đạo cụ: Trí Đức; m thanh: Viết Tân; Thời trang: Thiên Hương, Liên Hương; Trang điểm và  hóa trang; Hồ Khanh; Tạo mẫu tóc: Tuấn Hà Lan; Nhóm múa: Anh Tuấn -ABC - Sài Gòn; Giới thiệu chương trình: Thanh Bạch - Ngô Mỹ Uyên - Xuân Hương; Dàn nhạc: New Friends; Hòa âm phối khí: Lê Quang - Vũ Văn Tuyên - Hoài Sa - Đức Trí...

 


Thanh Hằng, Châu Ánh Minh 

Các ca sĩ tham gia gồm: Elvis Phương, Thanh Lam, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Quang Dũng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Quang Linh, Tuấn Hưng, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà,Thùy Dung, Ngô Thanh Vân, Phương Uyên, Hiền Thục, Thy Dung. Nghệ sĩ nhạc dân tộc: Hải Phượng; Các hoa hậu, á hậu, hoa khôi, người mẫu: Hà Kiều Anh, Phạm Thị Thanh Hằng, Nguyễn Đình Thụy Quân, Trần Thị Thu Hằng, Châu  Ánh Minh, Trần Thị Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Xuân Lan, Tống Bạch Thủy, Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Đỗ Ngọc Băng Châu, Nguyễn Thị Dung cùng 12 tiếp viên xinh đẹp nhất của Việt Nam Airlines: Đàm Lưu Ly, Huỳnh Hoa Mai, Vy Thị Đông, Hoàng Thúy Hạnh, Thái Thanh Hương, Huỳnh Thị Song Hương,  Phạm Thị Hải Yến, Dương Thị Thùy Trang, Nguyễn Trang Nhung, Bùi Phương Liên, Vũ Lệ Mai, Phạm Ngọc Hà...

 

Cao Minh Hiển - Hải Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.