'Em là bà nội của anh' bản Hàn được bán bản quyền sang châu Âu

07/09/2016 16:13 GMT+7

Sau khi 'làm mưa làm gió' khắp châu Á, Miss Granny (bản tiếng Việt: Em là bà nội của anh ) sẽ tiếp tục được các nước châu Âu mua bản quyền làm lại.

Hôm 6.9, thông tin bộ phim Miss Granny sẽ chuyển thể thành tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Anh được công bố rộng rãi.
Miss Granny là bộ phim hài tình cảm Hàn Quốc sản xuất năm 2014 xoay quanh câu chuyện một bà lão 70 tuổi (No Moon Hee đóng) bỗng một ngày trẻ lại về tuổi 20 (Shim Eun Kyung đóng) sau khi chụp ảnh tại một cửa hiệu bí ẩn. Tác phẩm đầy ý nghĩa mang thông điệp tình yêu, gia đình, bạn bè… đã trở thành hiện tượng tại xứ kim chi với 8,65 triệu lượt khán giả xem, một kỷ lục đối với thể loại phim này. Bộ phim còn rất “ăn nên làm ra” khi công chiếu ở nhiều quốc gia châu Á khác.
Chia sẻ về việc Miss Granny sẽ được các nước phương Tây làm lại, đại diện Jeong Tae Seong của Công ty CJ E&M, đơn vị nắm giữ bản quyền bộ phim cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với nhà sản xuất của phiên bản Miss Granny Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha. Các thị trường mà công ty nhắm tới tiếp theo là Mexico và cộng đồng gốc Tây Ban Nha ở Mỹ. Công ty không chỉ bán bản quyền mà còn cùng làm việc với hãng sản xuất nước đó trong tất cả các khâu, từ lên kế hoạch đầu tư sản xuất, tiếp thị và phân phối. Đây được xem là một chiến lược hoàn hảo để mở rộng sức ảnh hưởng của điện ảnh Hàn Quốc đối với quốc tế thay vì chỉ đơn giản xuất khẩu phim. Ngoài ra, phiên bản làm lại sẽ giải quyết được các rào cản ngôn ngữ cũng như văn hóa”.
Trước đó, Miss Granny cũng từng có những phiên bản làm lại ở Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia… Nhật Bản đã ra mắt Miss Granny “thuần hóa” hồi tháng 4 năm nay trong khi bản Thái Lan chuẩn bị công chiếu vào tháng 11 tới. Với thêm 3 phiên bản rục rịch khởi quay là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, tiếng Anh… tác phẩm có tổng cộng 9 lần làm lại.
Tại Việt Nam, Miss Granny được làm lại có tên Em là bà nội của anh và cũng đạt khá nhiều thành công. Bộ phim quy tụ dàn sao như Miu Lê, Hứa Vỹ Văn, Ngô Kiến Huy, NSƯT Minh Đức, Hồng Ánh, Hari Won… đã thu về hơn 102 tỉ đồng (tính đến tháng 2.2016), trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử doanh thu phòng vé Việt Nam, vượt qua cả Để mai tính (2015). Ca khúc nhạc phim Mình yêu từ bao giờ cũng trở thành hit đứng đầu bảng xếp hạng Vpop nhiều tháng liền.
Ngoài mặt doanh thu, Em là bà nội của anh còn được đánh giá cao về chuyên môn khi được mời tham dự Liên hoan phim Osaka ở Nhật Bản và được chọn trình chiếu trong chương trình Outside the Box (Office) tại Trường điện Ảnh Nam California (USC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.