Emma Watson là Ngôi sao vì nữ quyền của năm

20/12/2014 10:39 GMT+7

(iHay) Emma Watson được vinh danh sau khi vận động cho chiến dịch bình đẳng giới HeForShe.

(iHay) Emma Watson được vinh danh là Người nổi tiếng vì nữ quyền của năm sau khi vận động cho chiến dịch bình đẳng giới HeForShe.

>> Emma Watson chia tay bạn trai, lẻ loi trước thềm Giáng sinh

 Emma Watson được vinh danh là ngôi sao vì nữ quyền của năm
Emma Watson là đại sứ thiện chí của LHQ như các bậc đàn anh đàn chị George Clooney và Angelina Jolie - Ảnh: AFP

Không chỉ thành công vượt trội trong các tác phẩm phim ảnh thể hiện được năng lực diễn xuất đáng chú ý, Emma Watson còn là một trong những nữ diễn viên có gu thời trang thông minh và thanh lịch nhất Hollywood. Bên cạnh tất cả những đóng góp cho làng giải trí, nữ diễn viên 24 tuổi cũng là người có học vấn cao và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Năm nay, Emma Watson trở thành đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc đấu tranh cho bình đẳng giới. Những việc làm có ý nghĩa của cô đã được ghi nhận, Tổ chức Foundation For Women đã vinh danh Emma Watson là người nổi tiếng vì nữ quyền của năm theo kết quả một cuộc bình chọn tiến hành trên tạp chí Cosmopolitan.

Trong danh sách ghi nhận này còn có Laverne Cox, Rachel Maddow, Beyoncé, Cher, Amy Poehler, Tina Fey, Meryl Streep, Mindy Kaling, Ann Curry.

 Emma Watson được vinh danh là ngôi sao vì nữ quyền của năm
Emma Watson trong hội nghị của LHQ - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 9, Emma bắt đầu chiến dịch HeForShe tại New York. Mục tiêu của chiến dịch là có được 100.000 bé trai và đàn ông tham gia đấu tranh cho bình đẳng giới. Chiến dịch đã có sự ủng hộ của nam diễn viên Matt Damon, Patrick Stewart, Antonio Banderas và Kiefer Sutherland, người đạt giải Nobel hòa bình Archbishop Desmond Tutu.

Emma Watson đã có bài phát biểu khá ấn tượng kêu gọi nam giới đóng góp vai trò nhiều hơn trong việc chấm dứt bất bình đẳng giới. Tại tổng hành dinh LHQ, cô cũng tiết lộ những phân biệt giới tính mà bản thân mình phải trải qua và chứng kiến trong suốt cuộc đời.

Lúc 8 tuổi, cô đã bị đóng đinh cái tên “hách dịch” chỉ vì muốn đạo diễn một vở kịch ở trường, năm 15 tuổi, các bạn nữ cạnh cô bắt đầu rút dần ra khỏi đội thể thao vì họ không muốn “cơ bắp” - điều khiến các chàng trai không hứng thú ở một cô gái…

Và nếu mọi thứ không thay đổi theo hướng hiệu quả hơn thì phải mất 95 năm để đạt bình đẳng giới. Đến năm 2020, sẽ có khoảng 14.000 cô gái bị buộc vào cuộc sống hôn nhân khi chưa đủ tuổi. 

Tạ Ban

>> Cư dân mạng ủng hộ Emma Watson và Harry Styles thành đôi
>> Emma Watson bị hacker dọa, sao nam lo sợ lộ ảnh nude
>> Emma Watson tự tin làm Đại sứ thiện chí Liên Hiệp Quốc
>> Emma Watson vui mừng làm Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.