Trên khắp thế giới, chúng ta đang trải qua những khoảng thời gian đầy thử thách do hậu quả của đại dịch Coronavirus. Và đặc biệt là cộng đồng bệnh nhân ung thư vú (UTV) hiện đang đối mặt với nhiều rủi ro và dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Cứ sau 15 giây, ở một nơi nào đó trên thế giới, một phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh UTV. Vào những năm trước, con số là 19 giây, 18 giây mới có một người được chẩn đoán mắc bệnh, nhưng năm nay là 15 giây. Điều này có nghĩa là những người mắc bệnh ngày càng nhiều hơn và độ tuổi mắc bệnh cũng ngày càng trẻ hóa. Đó là một nỗi đau!
Năm nay, chiến dịch chỉ xuất hiện duy nhất một dải ruy băng màu hồng đậm - biểu tượng được công nhận trên toàn cầu cho bệnh UTV. Tuy nhiên, những gì nó thể hiện còn đi xa hơn nữa - không chỉ là một dải băng, đó là sự đoàn kết của tất cả chúng ta. Đó là một chiến dịch, một đại diện của cộng đồng toàn cầu và tôn vinh tất cả những ai đang là bệnh nhân của căn bệnh này. Chúng ta cùng hy vọng về mục tiêu chung: đó là #TimeToEndBreastCancer.
Được biết, chiến dịch đã quyên góp được hơn 89 triệu đô la trên toàn cầu cho các dịch vụ nghiên cứu, giáo dục và y tế, với hơn 73 triệu đô la tài trợ cho 293 nghiên cứu y tế thông qua Tổ chức Nghiên cứu Ung thư vú® (BCRF), tổ chức ung thư vú phi lợi nhuận được xếp hạng cao nhất Hoa Kỳ được thành lập bởi Evelyn H. Lauder vào năm 1993.
Ông William P.Lauder, Chủ tịch điều hành của Tập Đoàn Estée Lauder khẳng định sứ mệnh của chiến dịch và tôn vinh di sản của người mẹ quá cố của ông, tuyên bố: “Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra một thế giới không ung thư vú với tầm nhìn của mẹ tôi, Evelyn H. Lauder, người bắt đầu chiến dịch ung thư vú và đồng sáng tạo ra dải ruy băng hồng (Pink Ribbon) vào năm 1992, nhằm nâng cao mức độ nhận thức toàn cầu về căn bệnh này thông qua nhân viên, người tiêu dùng và đối tác của chúng tôi. Hôm nay, tôi tự hào hơn bao giờ hết về tác động tích cực mà chúng tôi đã tạo ra trong cộng đồng ung thư vú và chống lại căn bệnh này. Sự cống hiến của chúng tôi vẫn không thay đổi, đoàn kết cộng đồng toàn cầu trong hành động, để đưa chúng tôi đến gần hơn với một phương pháp chữa bệnh.”
Tại Việt Nam, Công ty Estée Lauder tiếp tục kết hợp với mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) để tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về UTV và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên công ty, tài trợ dự án Hope For All của BCNV và lan tỏa thông điệp #TimeToEndBreastCancer cùng các KOL trên các mạng xã hội nhằm góp phần vào hoạt động chung của Breast Cancer Campaign toàn cầu…