EU mở chiến dịch quân sự chống nhập cư lậu

24/06/2015 08:16 GMT+7

Tại cuộc họp vừa được tổ chức tại Luxembourg, các ngoại trưởng của EU đã thống nhất mở màn chiến dịch quân sự mang tên Navfor Med để phòng chống tội phạm chuyên tổ chức nhập cư lậu vào châu Âu thông qua Địa Trung Hải.

Tại cuộc họp vừa được tổ chức tại Luxembourg, các ngoại trưởng của EU đã thống nhất mở màn chiến dịch quân sự mang tên Navfor Med để phòng chống tội phạm chuyên tổ chức nhập cư lậu vào châu Âu thông qua Địa Trung Hải, theo Đài truyền hình France Télévisions.

Người di cư đến châu Âu thông qua cảng biển ở Ý - Ảnh: Reuters

Các quốc gia EU sẽ gửi ít nhất 1.000 binh sĩ cùng nhiều phương tiện tham gia chiến dịch này. Ngoài soái hạm là tàu sân bay Cavour của Ý, Navfor Med còn có 4 tàu chiến, 2 tàu ngầm, 3 trực thăng, 2 máy bay không người lái...

Trong giai đoạn đầu, mục tiêu của chiến dịch là tuần tra, theo dõi, thu thập thông tin để truy quét các băng nhóm chuyên trục lợi trên người nhập cư lậu và tịch thu hoặc đánh đắm tàu thuyền của chúng.

Nếu được chính phủ Libya và Liên Hiệp Quốc “bật đèn xanh”, từ tháng 9, liên minh của EU có thể tổ chức không kích cứ điểm của bọn tội phạm ở Libya.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.