EVNHCMC: Tạm ẩn các liên kết mã khách hàng sử dụng điện không chính chủ

27/11/2024 12:00 GMT+7

Theo khuyến cáo của tổ chức an toàn thông tin, tuân thủ quy định bảo mật thông tin cá nhân theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17.4.2023 của Chính phủ, EVNHCMC đã rà soát và đánh giá quá trình xác thực của chính chủ và hiện nay cần phải thực hiện lại do khi gửi thông báo xác thực thì chính chủ có thể nghĩ đây là các thông báo quảng cáo, tin nhắn rác và không thực hiện các bước để xác thực.

Theo đó, từ ngày 6.11.2024 đến 31.12.2024, EVNHCMC gửi lại thông tin khuyến cáo khách hàng dùng điện chính chủ (qua App EVNHCMC và tin nhắn truyền thống SMS) để nhờ hỗ trợ xem lại các số điện thoại (người thân, người thuê nhà, người quản lý,…) có liên kết với mã khách hàng của mình để cho phép hoặc không cho phép tham khảo thông tin trên App EVNHCC. Chỉ mất chưa đầy 1 phút là khách hàng có thể thao tác xong, thao tác này của khách hàng là cùng ngành điện trong việc quản lý tốt dữ liệu cá nhân khách hàng.

EVNHCMC: Tạm ẩn các liên kết mã khách hàng sử dụng điện không chính chủ- Ảnh 1.

EVNHCMC khuyến cáo, nếu vì một lý do nào đó, chủ thể không xác thực thông tin, từ ngày 1.1.2025, EVNHCMC sẽ tạm thời ẩn các thông tin chi tiết về sử dụng điện đối với các liên kết trước đây, chỉ khách hàng chính chủ có số điện thoại trùng khớp với số đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện mới sử dụng được dữ liệu, các người dùng khác chỉ xem lại được khi chính chủ cho phép trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.