EVNNPC đẩy mạnh truyền thông về cung ứng, tiết kiệm điện

01/07/2023 18:06 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận động khách hàng điều chỉnh phụ tải, thực hiện tiết kiệm điện nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành trong tình hình cực kỳ khó khăn về nguồn điện; tiếp tục đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện.

Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu chợ, trung tâm, khu dân cư đông người

Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu chợ, trung tâm, khu dân cư đông người

Công suất phụ tải điện ở miền Bắc tăng cao

Ngày17.6, EVNNPC đã thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6.

Theo EVNNPC, do biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino nên tháng 5, nền nhiệt miền Bắc cao hơn nhiều so với các năm, số ngày nắng nóng cũng gia tăng, kéo theo đó là những đợt nắng nóng gay gắt ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Ngoài ra, hạn hán thiếu nước khiến nhiều hồ thủy điện miền Bắc cận kề mực nước chết. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và EVNNPC phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện.

Trung tuần tháng 5 nắng nóng xuất hiện trên diện rộng các tỉnh miền Bắc, công suất phụ tải điện miền Bắc tăng cao ở mức sản lượng tăng 13,59%, công suất cao nhất tăng 17,42% so với cùng kỳ 2022.

Với tinh thần chung sức đồng long, nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng, EVNNPC tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24 giờ, nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố quá tải lưới điện để cấp lại điện cho khách hàng.

Ngoài ra, EVNNPC thực hiện theo sự điều hành của điều độ hệ thống điện, tiết giảm sản lượng thông qua vận động khách hàng điều chỉnh phụ tải, thực hiện tiết kiệm điện đảm bảo công tác quản lý vận hành trong tình hình cực kỳ khó khăn về nguồn điện.

Trạm biến áp 110kV Tĩnh Gia 2 (PC Thanh Hóa) điều khiển xa không cần người trực

Trạm biến áp 110kV Tĩnh Gia 2 (PC Thanh Hóa) điều khiển xa không cần người trực

Trong tháng 5.2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 7,294 tỉ kWh, tăng 5,72% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, thành phần điện cung cấp cho các phụ tải công nghiệp xây dựng chiếm 63,31% và tăng 0,54%; quản lý tiêu dùng chiếm 28,89% và tăng 15,05%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,24% và tăng 23,9%; nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,66% và tăng 9,76%; hoạt động khác chiếm 2,89% và tăng 21,84%.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNNPC tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo quản lý vận hành điện mùa nắng nóng, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng.

Ngoài ra, EVNNPC tăng cường thực hiện truyền thông theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2023.

EVNNPC đẩy mạnh truyền thông về cung ứng, tiết kiệm điện - Ảnh 3.

Công nhân điện lực Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng

Trong tháng 5, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 235 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,48 ngày. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 881 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,51 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2022.

Tháng 5, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC tiếp nhận 936.919 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, trong đó trung tâm tiếp nhận qua các kênh gồm chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app, trả lời tự động với 557.812 yêu cầu, chiếm 59,54%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại 19006769 chiếm 16,59% (với tổng số 149.297 cuộc gọi đến, tăng 33.198 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 33.517 cuộc gọi so với tháng 4.2023).

Số lượng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về giá điện, sa thải phụ tải trong thời gian nắng nóng được các đơn vị giải quyết xử lý triệt để, không để tồn đọng và vượt cấp.

Về đầu tư xây dựng dự án 110 kV, EVNNPC khởi công 3 công trình, tổng số dự án đã khởi công hết tháng 5 là 12/69 dự án; đóng điện 3 dự án. EVNNPC đã thực hiện đóng điện đường dây 110kV TBA 220kV Nông Cống - TBA 220kV Nghi Sơn và nhánh rẽ, tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 1).

Công nhân điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra bảo trì hệ thống lưới điện

Công nhân điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra bảo trì hệ thống lưới điện

Gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện

Cũng theo EVNNPC, đầu tháng 6, các đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Dự báo tháng 6 và những tháng tiếp theo của năm nay, thời tiết vẫn còn nhiều đợt nắng nóng, EVNNPC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) để đảm bảo vận hành ổn định an toàn cho hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ theo đúng các quy định hiện hành.

Cán bộ, nhân viên điện lực Mỹ Hào (Hưng Yên) kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp

Cán bộ, nhân viên điện lực Mỹ Hào (Hưng Yên) kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp

Ngoài ra, các đơn vị trong toàn tổng công ty sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động đối với tất cả các công việc trên lưới điện, từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi kết thúc công việc. Người lao động đảm bảo được trang bị đầy đủ bảo hiểm lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ làm việc, thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn theo quy định. Người lao động phải đảm bảo đủ sức khỏe trong quá trình xử lý sự cố dưới nắng nóng.

Đặc biệt, EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả. Ở EVNNPC và các đơn vị, cán bộ nhân viên điện lực cần gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện, tích cực vận động người thân, bạn bè ủng hộ, tham gia tiết kiệm điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.