Theo EVNSPC, để triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), Tổng công ty yêu cầu các công ty điện lực thành viên mở tài khoản doanh nghiệp của đơn vị, vận động 100% CB-CNV mở tài khoản và trải nghiệm sử dụng các dịch vụ công hiện cổng DVCQG đang cung cấp khi có yêu cầu, bao gồm cả dịch vụ điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như dịch vụ công do các bộ/ngành/địa phương cung cấp.
Các công ty điện lực truyền thông đến người nhà CB-CNV, các khách hàng sử dụng điện tuyên truyền về việc cung cấp dịch vụ điện trên cổng DVCQG, các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên cổng DVCQG, đặt banner đường link cổng DVCQG tại Website các đơn vị và trên các ấn phẩm truyền thông. Thực hiện tiếp nhận, giải quyết yêu cầu các dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên cổng DVCQG theo đúng cam kết của EVN về cung cấp các dịch vụ điện.
Ngoài ra, các công ty điện lực đặt banner đường link cổng DVCQG tại Website các đơn vị và trên các ấn phẩm truyền thông. Báo cáo số lượng CB-CNV và khách hàng đã vận động mở tài khoản tại cổng DVCQG về Tổng công ty trước ngày 27.3.2020.
Đối với Trung tâm Chăm sóc khách hàng, EVNSPC yêu cầu đặt banner đường link cổng DVCQG tại website chăm sóc khách hàng. Vận động 100% CB-CNV và người nhà CB-CNV mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện cũng như dịch vụ công do các bộ/ngành cung cấp. Triển khai truyền thông kịp thời chủ trương của EVN về việc thực hiện tích hợp dịch vụ điện trên cổng DVCQG trên các kênh truyền thông của đơn vị và thông tin đến tất cả CB-CNV trong toàn đơn vị của mình, nhất là các điện thoại viên.
Trung tâm chăm sóc khách hàng phối hợp EVNICT xử lý các vấn đề phát sinh lỗi cổng DVCQG trên website chăm sóc khách hàng, đảm bảo chức năng tiếp nhận yêu cầu mua điện lấy các thông tin người dùng trên cổng DVCQG đã được xác thực để làm dữ liệu cơ sở thông tin khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện, không được để khách hàng phải cập nhật lại thông tin. Phối hợp SPCIT xử lý các vấn đề phát sinh lỗi cổng DVCQG trên website chăm sóc khách hàng, đảm bảo chức năng tra cứu tiến độ cấp điện, tự động hiển thị thông tin tiến độ theo mã yêu cầu cấp điện cụ thể trên website chăm sóc khách hàng, cung cấp tình trạng xử lý yêu cầu cấp điện cho cổng DVCQG sử dụng.
Trong quá trình trải nghiệm sử dụng dịch vụ, nếu có các ý kiến thắc mắc hoặc góp ý để hoàn thiện cổng DVCQG, có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ 18001096 hoặc email: dichvucong@chinhphu.vn
Từ ngày 24.12.2019, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng, gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt hợp đồng mua bán điện.
Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện.
|
Bình luận (0)