Facebook âm thầm thiết kế lại giao diện Messenger

28/09/2018 15:18 GMT+7

Một số lượng nhỏ người dùng đã nhận được phiên bản đại tu của ứng dụng nhắn tin Messenger từ Facebook, nơi giao diện của nó đã được tinh chỉnh lại rất nhiều.

Theo PhoneArena, như thường lệ, các thay đổi này không có sẵn trong một phiên bản cụ thể của ứng dụng mà được chuyển từ phía máy chủ. Điều này có nghĩa không phải mọi người sử dụng đều được cập nhật lên giao diện mới mà thay vào đó Facebook sẽ dần triển khai nó.
Liên quan đến thiết kế lại trên Messenger. Dựa trên ảnh chụp màn hình chia sẻ cho thấy thiết kế lại sẽ đơn giản hóa giao diện, nhưng không nhất thiết phải tuân thủ theo nguyên tắc Material Design 2.0 của Google mà dựa vào ngôn ngữ thiết kế riêng của công ty. Nó cũng mang đến một số những nét tương đồng với ngôn ngữ thiết kế mà Microsoft đã mang đến cho Skype thiết kế lại mới đây.
Một phần trong giao diện được đại tu của Facebook Messenger Ảnh chụp màn hình
Messenger cũng có vẻ được thiết lập để mang đến yếu tố giao diện đầy màu sắc và tương đối lớn, trông khá thân thiện với người dùng. Trong các chủ đề trò chuyện riêng biệt, các biểu tượng mang tính biểu cảm hơn, cũng như mở rộng trang quản lý liên hệ cho phép bạn gán màu tùy chỉnh hoặc truy cập nhanh biểu tượng cảm xúc cho một liên hệ cụ thể.
Tuy nhiên, trang tổng quan của ứng dụng khá mới mẻ. Một hộp tìm kiếm gọn gàng hơn đã được đặt ở gần đầu, trong khi thanh điều hướng phía dưới đã được đơn giản hóa và bây giờ chỉ có 3 biểu tượng - cho cuộc trò chuyện, danh bạ và thẻ khám phá.
Như đã nói, bạn không thể có được thiết kế lại mới bằng cách yêu cầu nhận thiết kế lại từ ứng dụng trên thiết bị mà nó từ phía máy chủ, vì vậy hãy chờ đợi nếu mình chưa nhận được nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.