Facebook cải tiến trang cài đặt bảo mật

02/06/2017 11:13 GMT+7

Facebook đã triển khai trang thiết lập bảo mật mới cho dịch vụ của mình, giúp người dùng kiểm soát an ninh trên trang mạng xã hội này dễ dàng hơn.

Theo Facebook, trang mới của hãng được phát triển dựa trên một số nghiên cứu về cách sử dụng các thiết lập bảo mật, với hai tiêu chí chính: tiện lợi và dễ hiểu.
Đề xuất thiết lập
Nhiều người muốn cải thiện an ninh của họ nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, đó là lý do khiến Facebook cung cấp đề xuất thiết lập với nội dung rõ ràng hơn. Cụ thể, khi truy cập trang thiết lập bảo mật bạn sẽ thấy những thứ như xác thực hai yếu tố và địa chỉ liên hệ tin cậy ở đầu trang trong phần đề xuất.
Những đề xuất tính năng này được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Facebook cũng nhóm các tính năng tương tự thành các mô-đun, đơn giản hóa bố cục để sử dụng dễ dàng hơn.
Trang thiết lập bảo mật Facebook được thay đổi để thân thiện hơn Ảnh chụp màn hình
Cải thiện khả năng sử dụng
Facebook đã điều chỉnh tên thiết lập bảo mật giống các dịch vụ trực tuyến khác, như Login approvals được đổi thành Two-factor authentication (xác thực 2 yếu tố). Bằng cách tập trung vào sự rõ ràng, thay đổi giúp mọi người dễ dàng tìm và bật các tính năng này trên Facebook cũng như các dịch vụ trực tuyến khác.
Bên cạnh đó Facebook cũng thiết kế lại mô-đun Where you're logged in để nó trở nên đơn giản hơn. Tính năng này hiển thị rõ các thiết bị, vị trí, ngày đăng nhập và thời gian cho mỗi địa điểm mà bạn đăng nhập, vì vậy bạn có thể dễ dàng thấy nếu có điều gì đó không ổn.
Để truy cập thiết lập bảo mật trên Facebook, bạn có thể nhấp vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Settings và nhấn vào Security + Login ở phía bên trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.