Facebook đầu tư 100 triệu USD vào lĩnh vực báo chí

31/03/2020 07:54 GMT+7

Dù cũng chịu tác động bởi Covid-19 khi doanh thu quảng cáo suy giảm, Facebook vẫn quyết định chi số tiền lớn để hỗ trợ các tổ chức báo chí địa phương tại Mỹ và Canada.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa tuyên bố đầu tư 100 triệu USD vào lĩnh vực mới vốn không phải sở trường của hãng. Trong đó có 25 triệu USD dưới dạng khoản cấp kinh phí cho các tổ chức báo chí địa phương tại Mỹ và Canada thông qua Dự án Báo chí. 75 triệu USD còn lại đổ vào khoản “chi phí marketing bổ sung” cho các tổ chức báo chí dùng trên chính nền tảng của Facebook.
“Nếu người dân cần bằng chứng rằng báo chí địa phương là dịch vụ công quan trọng, thì giờ họ đã có thứ họ cần”, đại diện Facebook cho hay.
Do ảnh hưởng của virus Corona chủng mới, các thành phố bắt đầu được đưa vào tình trạng phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan, nhiều doanh nghiệp đang bị buộc phải đóng cửa. Song song với ảnh hưởng kinh tế tức thì, Facebook nhận thấy doanh thu quảng cáo của các hãng tin tức đang giảm dù đang có nhiều người cần tới những đơn vị này để cập nhật tin tức bệnh dịch.
Theo The Verge, trước đó Facebook đã duyệt chi 300 triệu USD vào các chương trình tin tức, đối tác và nội dung kể từ đầu năm 2019. Hãng cho biết đã lên kế hoạch đầu tư 300 triệu USD trong 3 năm. Cuối năm 2019, công ty giới thiệu chương trình nhằm giúp các tổ chức tin tức địa phương tăng lượng người theo dõi trên mạng, cùng kế hoạch đầu tư 4,5 triệu bảng Anh (5,57 triệu USD) để đào tạo nhà báo tại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.