Facebook kiện IlikeAd gian lận quảng cáo

07/12/2019 10:25 GMT+7

Facebook mới đây kiện một công ty Hồng Kông đã lừa người dùng nhấp vào liên kết quảng cáo và hình ảnh người nổi tiếng không có thật, nhằm mục đích cài đặt phần mềm độc hại và chạy quảng cáo cho hàng giả.

Theo Reuters, Facebook đã cáo buộc nhà phát triển phần mềm Chen Xiao Cong và nhà tiếp thị Huang Tao của ILikeAd Media International đã sử dụng trò lừa đảo bằng người nổi tiếng (celeb bait) và ngụy trang (cloaking) ít nhất là từ năm 2016. Cloaking là cách thức ngụy trang của một liên kết bằng cách hiển thị một phiên bản nội dung cho Facebook và một phiên bản khác cho người dùng. Theo đơn khiếu nại, ILikeAd tự quảng cáo là một giải pháp toàn diện một cửa cho các nhà quảng cáo trên Facebook.
Facebook tin rằng hành vi này cho phép những kẻ tấn công chiếm quyền điều khiển tài khoản quảng cáo của người dùng, vi phạm các điều khoản dịch vụ và chính sách quảng cáo. Đơn kiện được đệ trình lên tòa án liên bang ở San Francisco nhằm tìm kiếm những thiệt hại chưa xác định và lệnh cấm của Facebook.
Facebook cho biết loại vụ kiện này rất hiếm và kể từ tháng 4.2019 đã thông báo cho hàng trăm ngàn người dùng tài khoản của họ có thể đã bị xâm phạm. Facebook cho biết họ cũng đã hoàn trả hơn 4 triệu USD cho các khách hàng có tài khoản được ILikeAd sử dụng để chạy quảng cáo trái phép.
Trong một tuyên bố mới đây, Jessica Romero, giám đốc thực thi và kiện tụng của Facebook cho biết “việc tạo ra các hậu quả thế giới thực đối với những người lừa dối người dùng và tham gia vào các kế hoạch ngụy trang là rất quan trọng trong việc duy trì tính minh bạch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.