Facebook Lệ Quyên bị hack, kêu gọi chuyển tiền

31/07/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Chiều 31.7, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ Lệ Quyên cho biết trang cá nhân của cô trên Facebook bất ngờ bị hack. Đặc biệt, hacker đã dùng tài khoản này để kêu gọi mọi người chuyển tiền cho mình.

(TNO) Chiều 31.7, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ Lệ Quyên cho biết trang cá nhân của cô trên Facebook bất ngờ bị hack. Đặc biệt, hacker đã dùng tài khoản này để kêu gọi mọi người chuyển tiền cho mình.

Lệ Quyên khẳng định dòng status mới nhất trên Facebook không phải do cô viết - Ảnh: Chụp màn hình
Cụ thể, trong hôm nay 31.7, nhiều bạn bè của nữ ca sĩ Lệ Quyên khá bất ngờ khi cô đăng dòng status (trạng thái): "Bạn nào xài Vietcombank SMS Online cho Quyên hỏi cái nha". Khi nhiều bạn bè và người quen nhắn tin hỏi thăm thì tài khoản Facebook này đã nhờ "chuyển giúp ít tiền" với lý do "đang đi diễn" và hứa hẹn "khi nào về sẽ trả".
Trong khi đó, theo đại diện truyền thông của Lệ Quyên, Facebook của cô đã bị hack từ khuya 29.7. Đến sáng 30.7, nữ ca sĩ mới phát hiện. Trong khi vẫn chưa lấy lại được tài khoản cá nhân của mình thì hôm nay 31.7, người hack Facebook đã dùng tài khoản này để kêu gọi người quen của cô chuyển tiền giúp. 
Trao đổi thêm với Thanh Niên Online, anh Trung Hậu, đại diện truyền thông của Lệ Quyên cho biết tài khoản này trước nay đều do một mình Lệ Quyên sử dụng, có dấu "tick" màu xanh chứng tỏ tài khoản "chính chủ". Hiện phía nữ ca sĩ đã báo cáo Facebook và cảnh báo mọi người tránh bị hacker lừa đảo đồng thời kêu gọi mọi người "report" tài khoản này.
Về phía những người đã nhận tin nhắn lừa đạo từ kẻ giả mạo, anh Hậu cũng cho biết hiện chưa có trường hợp nào bị mắc lừa và chuyển tiền vì đa phần những người trong danh sách bạn bè của Lệ Quyên đều gọi điện cho anh và chính nữ ca sĩ để xác minh sự việc. "Tuy nhiên, chúng tôi lo rằng những người không quen biết sẽ bị hacker này lừa tiền nên phải báo động với mọi người", anh Hậu chia sẻ.
Phía Lệ Quyên cũng cho biết chưa báo công an mà chỉ đang cố tìm cách lấy lại tài khoản bị hack.
Nhiều bằng chứng cho thấy kẻ hack tài khoản của Lệ Quyên đã dùng tài khoản của cô kêu gọi bạn bè, người quen chuyển tiền - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.