Facebook sắp bổ sung thêm 3.000 nhân viên kiểm duyệt video

04/05/2017 09:14 GMT+7

Sau khi nhiều vụ bạo lực được chia sẻ dưới dạng video trên Facebook, Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ bổ sung thêm 3.000 nhân viên trong năm tới để đảm nhận việc xét duyệt video cẩn thận hơn.

Theo TheVerge, Zuckerberg viết trong thông báo: “Nếu chúng ta muốn xây dựng một cộng đồng an toàn, cần phải có những phản ứng nhanh chóng. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện công việc để các video dễ dàng được báo cáo hơn, từ đó giúp Facebook có thể đưa ra hành động sớm hơn, cho dù đó là phản ứng khi gặp ai đó cần trợ giúp hoặc gỡ bài đăng xuống”.
Tháng trước, Facebook đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi một video đăng tải mô tả cảnh một người đàn ông bị bắn chết. Sau đó Facebook đã gửi lời xin lỗi về trường hợp này và cam kết sẽ làm tốt hơn. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau một video khác được đăng tải vào cuối tháng 4 cho thấy cảnh một người đàn ông Thái Lan đã giết chết con gái 11 tháng tuổi của mình và live stream vụ việc này trên Facebook. Video được tồn tại cả ngày mà không được gỡ bỏ gây ra nhiều sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng.
Người đứng đầu Facebook nói rằng công ty sẽ bổ sung thêm 3.000 nhân viên làm việc trong nhóm hoạt động cộng đồng.
Hiện tại, Zuckerberg cho biết những nhân viên kiểm duyệt sẽ đảm nhận công việc xem xét hàng triệu báo cáo mà chúng tôi nhận được mỗi tuần và cải tiến quy trình để nó có thể làm việc một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Facebook cũng thực hiện một số thay đổi quy trình gắn cờ để giúp người dùng dễ dàng báo cáo vấn đề và để người kiểm duyệt liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.