Facebook siết quy định quảng cáo chính trị tại Anh

Thành Luân
Thành Luân
28/04/2018 10:43 GMT+7

Giám đốc công nghệ Facebook Mike Schroepfer đã hứa hẹn rằng công ty sẽ triển khai các biện pháp liên quan đến quảng cáo chính trị cho cuộc bầu cử địa phương tại Anh vào tháng 5.2019.

Theo Neowin, ông Schroepfer sẽ phác thảo những biện pháp này khi đưa ra bằng chứng cho một ủy ban Nghị viện của Quốc hội Anh, được thành lập để đánh giá tin tức giả mạo cũng như những bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân liên quan đến Cambridge Analytica.
Ban đầu, Nghị viện Anh yêu cầu CEO Mark Zuckerberg báo cáo với họ, nhưng ông từ chối và phân công cho các giám đốc điều hành cao cấp khác để dành thời gian trả lời chất vấn từ các thành viên của Quốc hội Mỹ.
Ông Schroepfer sẽ phác thảo các biện pháp được đưa ra cho cuộc bầu cử, một trong số đó đã được sử dụng trong các cuộc bầu cử ở Canada vào năm 2017. Các biện pháp này bao gồm nút xem quảng cáo để người dùng thấy bất kỳ quảng cáo nào hiển thị trên Facebook, Messenger và Instagram.
Ngoài ra, chỉ những tài khoản được xác thực mới được phép chạy quảng cáo chính trị và những quảng cáo này sẽ mang nhãn “political”, nơi người quảng cáo sẽ thấy thông tin rõ ràng. Tất cả các quảng cáo này sau đó sẽ được lưu trữ trong một kho lưu trữ có thể truy cập trong bảy năm. Trong trường hợp dữ liệu bổ sung trên quảng cáo như số lần chúng được xem và số tiền chi tiêu cũng sẽ được giữ lại.
Giám đốc công nghệ Facebook chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi khó khăn liên quan đến vụ bê bối Cambridge Analytica, cũng như mức độ tin tức mạo danh đóng một vai trò trong cuộc trưng cầu dân ý để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu vào năm 2016.
Facebook gần đây thông báo rằng công ty sẽ làm việc chặt chẽ với các học giả để đánh giá tác động của mạng truyền thông xã hội lên những thứ như bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.