Facebook thừa nhận dùng công cụ theo dõi tin nhắn Messenger

05/04/2018 17:44 GMT+7

Facebook vừa lên tiếng thừa nhận công ty đã quét nội dung các cuộc trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin Messenger của người dùng, để đảm bảo thông tin phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng.

Bloomberg dẫn lời phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty này đang sử dụng một công cụ tự động để quét nội dung các tin nhắn trên Messenger, vốn được tích hợp từ trước khi chương trình này tách khỏi ứng dụng Facebook.
“Các thông tin của người dùng sẽ không sử dụng cho mục đích quảng cáo. Tính năng quét nội dung chỉ nhằm mục đích phát hiện dấu hiệu vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, tương tự công cụ quét thông tin trên mạng xã hội. Khi phát hiện điều bất thường, đội ngũ nhân viên Facebook sẽ can thiệp”, nữ phát ngôn khẳng định.
Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, CEO Mark Zuckerberg chia sẻ về một trường hợp trong đó công cụ quét nói trên phát huy tác dụng. “Vào một sáng thứ bảy, tôi nhận được cuộc gọi thông báo hệ thống phát hiện một số người dùng đang cố gắng phát tán tin nhắn nhạy cảm cho từng phe tham gia cuộc xung đột”, Mark nói.
“Cuộc xung đột” mà Mark nhắc đến là diễn biến xảy ra tại Myanmar hồi tháng 8.2017. Các tin nhắn yêu cầu những người tham gia xung đột tự vũ trang và tập trung tại địa điểm định trước được gửi cho các bên.
Theo Facebook, việc giữ bí mật nội dung tin nhắn của người dùng là ưu tiên số một của họ, và các chủ tài khoản có thể yên tâm bởi việc quét thông tin Messenger hoàn toàn do máy, không có sự can thiệp của con người. Chỉ khi phát hiện nội dung vi phạm như lạm dụng trẻ em, kích động bạo lực, phát tán các chương trình khả nghi… hệ thống báo lại mới có nhân viên kiểm tra.
Cách nay chưa lâu, Facebook cập nhật tính năng tự hủy tin nhắn theo thời gian cài sẵn nhằm đảm bảo các cuộc trò chuyện riêng tư, tuy nhiên không nhiều người biết làm điều này và tính năng cũng không bật mặc định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.