Facebook, Twitter xóa hàng loạt 'tài khoản tuyên truyền'

Khánh An
Khánh An
22/08/2018 17:00 GMT+7

Các tài khoản bị cho là nằm trong chiến dịch “tuyên truyền" nhằm vào Ả Rập Xê Út, Israel và ủng hộ Palestine.

Reuters ngày 22.8 đưa tin Facebook và Twitter vừa gỡ hàng trăm tài khoản chủ yếu có nguồn gốc từ Iran có liên quan đến “hành vi không được xác thực”.
Hai hãng công nghệ này đã dựa trên thông tin từ công ty an ninh mạng FireEye cáo buộc các tài khoản này tuyên truyền với các đề tài “chống Ả Rập Xê Út, Israel và ủng hộ Palestine”.
“Chúng tôi đã gỡ bỏ 652 trang, nhóm và tài khoản có nguồn gốc từ Iran nhằm vào nhiều người ở Trung Đông, Mỹ Latin, Anh và Mỹ”, theo ông Nathaniel Gleicher, giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook.
Theo FireEye, làn sóng tuyên truyền này bắt đầu từ cuối năm ngoái và kéo dài đến nay. “Tuy nhiên, điều quan trọng là hoạt động này dường như không nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ vào năm 2018”, theo công ty trên.
Trước đó, Facebook đã gỡ một số tài khoản có nguồn gốc từ Nga. Trong thông báo mới nhất, hãng công nghệ này cho biết có chứng cứ về hành vi giả mạo liên quan đến Nga.
Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết các tài khoản liên quan nằm trong “mạng lưới các tài khoản nhằm tuyên truyền sai lệnh về những gì họ đang tiến hành”. Tuy nhiên, ông cho rằng các nhóm ở Nga và Iran không liên quan với nhau.
[VIDEO] WhatsApp buộc phải ra tay khi tin giả gây chết người tại thị trường lớn nhất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.