Facebook và Whatsapp bị gỡ khỏi smartphone BlackBerry

20/03/2016 10:49 GMT+7

Lại là một thông tin buồn cho các tín đồ yêu thích thương hiệu điện thoại BlackBerry, khi hai ứng dụng nhắn tin dạng OTT hàng đầu hiện nay là Facebook và Whatsapp đã bị gỡ bỏ.

Lại là một thông tin buồn cho các tín đồ yêu thích thương hiệu điện thoại BlackBerry, khi hai ứng dụng nhắn tin dạng OTT hàng đầu hiện nay là Facebook và Whatsapp đã bị gỡ bỏ.

Liệu rằng, Facebook và Whatsapp có gây ra hiện tượng thiếu hụt ứng dụng trên BlackBerry OS? - Ảnh: ReutersLiệu rằng, Facebook và Whatsapp có gây ra hiện tượng thiếu hụt ứng dụng trên BlackBerry OS? - Ảnh: Reuters
Những tưởng sau các báo cáo khả quan về tình hình kinh doanh trong quý 4/2015, mảng di động của BlackBerry sẽ nhanh chóng được vực dậy và sớm đi vào quỹ đạo. Thế nhưng, thông tin mới đây cho thấy smartphone của BlackBerry đang gặp khó khăn.
Theo CNET, hiện lần lượt 2 ứng dụng mạng xã hội và tin nhắn OTT hàng đầu hiện nay là Facebook và Whatsapp đã bị chính các công ty chủ quản gỡ bỏ khỏi nền tảng BlackBerry 10. Đây là thông tin khá bất ngờ với người dùng BlackBerry.
Được biết, trước khi những ứng dụng trên bị gỡ bỏ, bản thân công ty Canada đã nỗ lực đàm phán với phía Facebook và Whatsapp. Tuy nhiên, câu trả lời mà họ nhận được chỉ là những cái lắc đầu và sự bất hợp tác từ các công ty bạn.
Trong đó, lý do được cả Facebook và Whatsapp đưa ra là BlackBerry OS ngày càng mất đi vị thế của mình trên thị trường di động. Thị phần của các smartphone chạy BlackBerry 10 ngày giảm dần và thu hẹp đáng kể.
Đại diện của Facebook và Whatsapp đều đánh giá BlackBerry OS rất nghèo nàn - Ảnh: Reuters
Hiện tại, khi nhấn vào ứng dụng Facebook trên các smartphone BlackBerry, người dùng không còn truy cập được vào giao diện quen thuộc. Thay vào đó, ứng dụng này sẽ trỏ tới đường link trên trình duyệt.
Còn như Whatsapp, đơn vị này tuyên bố sẽ chấm dứt mọi cập nhật, hỗ trợ các smartphone của BlackBerry vào dịp cuối năm nay. Nói cách khác, cả Facebook và Whatsapp đã tìm cách chạy trốn khỏi BlackBerry OS vốn nghèo nàn.
Đại diện BlackBerry cho biết họ hoàn toàn bất lực trước các động thái này. Nhằm bổ sung kịp thời cho sự thiếu hụt đó, BlackBerry đang chuẩn bị một tính năng mới tạm gọi là Great Apps on BlackBerry, xuất hiện trong chợ ứng dụng BlackBerry World.
Hiểu một cách đơn giản, đây là danh sách 20 ứng dụng tốt nhất trên nền tảng BlackBerry 10. Các ứng dụng này sẽ được cập nhật mỗi 2 tuần, hoặc một tháng. Tất nhiên, để được lọt vào danh sách đó, các ứng dụng cũng cần phải đáp ứng những yêu cầu từ BlackBerry.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.