Facebook Vì trẻ em vùng cao

29/03/2013 03:15 GMT+7

Trước cảnh thiếu thốn của các học sinh nơi mình đang dạy, nhiều giáo viên ở các huyện vùng cao tỉnh Kon Tum đã cùng chung tay giảm bớt phần nào thiệt thòi cho các em. Đó chính là lý do ra đời câu lạc bộ (CLB) Vì trẻ em vùng cao. Người khởi xướng là anh Phùng Hoài Sơn, giáo viên Trường tiểu học Đăk Kôi, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy.

Sau khi ra trường, anh Sơn xin về dạy ở một trường tiểu học tại huyện Kon Plông. Một năm sau anh chuyển lên Trường tiểu học Đăk Kôi, đó là lúc anh cảm nhận được sự thiếu thốn của trẻ vùng cao. “Các em luôn đến trường với quần áo xộc xệch, nhiều khi rách tả tơi, có em phải chân trần, nhịn đói đến lớp. Đó là chưa nói sách vở, thước bút luôn thiếu trước hụt sau...”, anh Sơn cho biết thêm.

 Thành viên CLB Cắt tóc cho trẻ vùng cao
Thành viên CLB Cắt tóc cho trẻ vùng cao - Ảnh: Xuân Khánh

Không đành lòng trước những cảnh đó, anh luôn trăn trở tìm cách làm vơi đi thiệt thòi của các em. Thế là anh lập facebook, gọi điện thoại để kêu gọi mọi người cùng chung tay. Hiểu được cái tâm của giáo viên vùng cao, nên những người anh rủ rê đều đang công tác cùng hoàn cảnh với mình. Và rồi CLB được thành lập với 4 thành viên ở 4 huyện khác nhau và đều khó khăn như nhau.

Chị Hoàng Thị Từ Hiếu, giáo viên Trường tiểu học Lê Đình Chinh (xã Đăk La, huyện Đăk Hà), cho biết: “Bình thường mình vẫn hay giúp đỡ các em khi cái này, lúc cái kia. Tuy nhiên, trong phạm vi cá nhân thì không thể giúp đỡ nhiều, vì thế khi nghe Sơn tỏ ý định thành lập CLB để giúp các học sinh vùng cao thì mình đồng ý lập tức”.

Gần đây nhất, sáng 23.3, khoảng 25 thành viên từ các huyện khác nhau tập trung tại TP.Kon Tum để thực hiện hành trình mang “Nụ cười mùa xuân” đến cho các em nhỏ Trường tiểu học Đăk Pxi. Anh Sơn cho biết lẽ ra chương trình này được thực hiện sớm hơn nhưng do mới thành lập, anh em thì ở cách xa nhau, khó tập trung lại được nên bây giờ mới thực hiện được.

Để thực hiện chương trình trên, các thành viên đã kêu gọi, quyên góp quần áo cũ, sách vở, bút thước, dép, xà bông tắm... Kênh thông tin chính của CLB đó chính là facebook Vì trẻ em vùng cao, thông qua kênh này, đã quyên góp được rất nhiều. Thậm chí, có người ở tận Hà Nội hay TP.HCM biết đến và gửi quà cho các em.

Xuân Khánh

>> Áo ấm đến với trẻ em vùng cao
>> Dạ hội điện ảnh ở xã vùng cao
>> Khi cậu ấm, cô chiêu Hà Nội vì người nghèo vùng cao
>> Mổ heo làm quà Tết cho học trò vùng cao
>> Kết nghĩa với đồng bào vùng cao
>> “Vạn điều ước tết” đến với trẻ vùng cao
>> Bộ đội giúp đồng bào vùng cao
>> Áo ấm lên vùng cao
>> 1.000 chiếc áo ấm tặng trẻ vùng cao
>> Trí thức trẻ về vùng cao
>> Mang trung thu lên vùng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.