(iHay) Trang Facebook Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng sau khi bộ đồng phục mới của tiếp viên và phi công hãng này bị chê tơi bời.
>> Đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines bị chê tơi tả
Hình ảnh trên Facebook Vietnam Airlines
|
Fan page Vietnam Airlines mở đầu dòng status: "Với mục tiêu là hãng hàng không 4 sao và là hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất vào năm 2020, Vietnam Airlines đã đầu tư đội máy bay thế hệ mới, nâng cấp chất lượng dịch vụ và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới".
Theo đó, một trong những hạng mục của hệ thống nhận diện thương hiệu mới chính là bộ đồng phục mà các tiếp viên hàng không sẽ mặc trong thời gian sắp tới.
Status trên viết, qua một thời gian nghiên cứu, thiết kế, trong thời gian từ 3-9.3.2015, Vietnam Airlines đã thực hiện việc mặc thử đồng phục trên một số chuyến bay khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 777 hoặc A330 trên các đường bay giữa Hà Nội với TP.HCM và giữa Việt Nam với các nước Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc nhằm mục đích giới thiệu, tham khảo ý kiến của hành khách và đánh giá tính tiện dụng, phù hợp với yêu cầu đặc thù của nghề nghiệp.
Sau khi thử nghiệm và hoàn thiện, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines sẽ chính thức mặc đồng phục mới vào thời điểm đưa máy bay mới Boeing 787-9 và Airbus A350 vào khai thác và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới, dự kiến vào tháng 5 sắp tới.
Dòng thông tin trên fan page Hãng hàng không Quốc gia VN cũng nói rõ các chi tiết quanh bộ đồng phục mới được thiết kế theo hướng cách điệu hiện đại, gây tranh cãi vừa qua:
Cụ thể, màu sắc xanh và vàng được lựa chọn nhằm đảm bảo thống nhất tổng thể màu sắc trong khoang máy bay. Trang phục của tiếp viên trưởng đại diện tông màu vàng, tương đồng với sự sang trọng của màu sắc khoang C; trang phục của các tiếp viên khác đại diện tông màu xanh, tương đồng với màu sắc của khoang Y/Y+. Trang phục của phi công vẫn tuân thủ theo tiêu chuẩn chung của phi công dân dụng quốc tế nhưng có một số điều chỉnh về kiểu dáng và họa tiết nhằm thể hiện đặc trưng của hãng. Đồng thời, đồng phục mới cũng đặt yêu cầu rất cao về tính tiện dụng và phù hợp với đặc thù nghề nghiệp như đảm bảo các yêu cầu về an toàn trên máy bay (không dễ bắt lửa; chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh; dễ dàng di chuyển) và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.
Trong quá trình thiết kế trang phục, Vietnam Airlines đã phối hợp với công ty tư vấn thiết kế của Mỹ là KUBO Design. Chủ trì thiết kế là nhà thiết kế Minh Hạnh.
Dưới dòng status trên cũng đã xuất hiện nhiều ý kiến phản hồi của cư dân mạng. Nickname Phạm Công Lộc viết: Trang phục đẹp chỉ là một phần của dịch vụ. Quan trọng nhất là người ta đi máy bay được phục vụ tốt, không delay, thuận lợi trong quá trình làm thủ tục, hành lý đảm bảo...
Nickname Trinh Viet nhận định: Nên thay đổi phong cách phục vụ cho tốt hơn thay vì làm đẹp. Đẹp mà phục vụ kém thì chả có ý nghĩa gì.
T.K
>> Bầu Đức phủ nhận mua máy bay riêng chở cầu thủ
>> Ẵm heo lên máy bay
>> Dân mạng xôn xao với màn hôn... tập thể trên máy bay
Bình luận (0)